ARM phủ nhận việc bán mình cho Apple

Giám đốc điều hành của hãng sản xuất chip hàng đầu ở Anh - ARM vừa phủ nhận tin đồn, Apple có kế hoạch mua lại hãng và giá cổ phiếu của hãng tăng lên do những tin đồn đó.

Theo những tin đồn này, cuộc đàm phán mua lại ARM được bắt đầu sau những công bố lợi nhuận quý 1/2010 đầy ngoạn mục của Apple hồi đầu tuần này. Lợi nhuận của hãng đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple là khách hàng lớn nhất của hãng sản xuất chip ARM và khi ra mắt máy tính dạng bảng iPad, Apple cho biết, hãng sẽ kiểm soát chặt chẽ các thành phần cốt lõi. Vì vậy, trong giới buôn bán đã xuất hiện những tin đồn, Apple đang nỗ lực mua lại ARM với giá hơn 7,9 tỷ USD.

Tuy nhiên, CEO Warren East của ARM đã “dội gáo nước lạnh” cho những tin đồn thất thiệt trên bằng những tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của tờ Guardian. Ông cho biết: “mặc dù những tin đồn trên đã khiến cho giá cổ phiểu của hãng được đẩy lên cao nhưng từ những ý thức thông thường nhất, ARM biết rằng, mô hình kinh doanh chuẩn là cách tuyệt vời nhất để các hãng công nghệ tăng sự chú ý tới các công nghệ của ARM. Chưa có công ty nào đặt vấn đề mua lại ARM và ARM không có ý định bán mình”.

ARM là một trong những hãng công nghệ “hot” nhất ở Anh với nhiều thiết kế vi xử lý đang mang lại sức mạnh cho các thiết bị di động hàng đầu hiện nay. Ngoài ra, CPU của ARM còn được trang bị cho các bộ chơi game cầm tay, thiết bị GPS, camera,…

Thứ Hai, 26/04/2010 09:26
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp