ARM không xem Tri-Gate là một mối đe dọa

Nhà phát triển ARM Holdings vừa chính thức tuyên bố gần đây rằng công không cảm thấy việc công bố công nghệ 22 nm Tri-Gate của Intel như là một mối đe dọa cho các chip của riêng mình.

ARM không xem Tri-Gate là một mối đe dọa

Tri-Gate cho phép Intel có thể xây dựng một vi xử lý tiết kiệm điện năng hơn, một yêu cầu lớn cho thị trường CPU di động.

ARM Holdings đã trở thành một trong những lực lượng chính trong thị trường di động nhờ vào kiến trúc vi xử lý ARM của mình được sử dụng trong hầu hết các SoC (system on-a-chip), giải pháp làm việc của smartphone hiện tại và tablet. Ưu điểm chính mà ARM vượt qua Intel trong thị trường này chính là khả năng tiêu thụ ít điện năng. ARM có khả năng tương thích với tất cả các hệ điều hành di động lớn, chẳng hạn như Google Android.

Tuy nhiên, thiết kế bóng bán dẫn Tri-Gate của Intel có thể giúp hãng thu hẹp khoảng cách hiệu quả điện năng tồn tại giữa x86 và kiến trúc ARM, cho phép công nghệ mới giảm cả điện năng tiêu hao lẫn trạng thái nhàn rỗi của các chip được xây dựng bằng cách sử dụng nó.

Ian Drew, phó chủ tịch điều hành mảng tiếp thị của ARM trong cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph của Anh cho hay: “Đối với chúng tôi, thông báo này không gây ngạc nhiên bởi chúng ta biết rằng Intel đã tập trung cho công nghệ này trong nhiều năm. Người dùng thường luôn luôn muốn xem cuộc cạnh tranh trong thị trường này, tuy nhiên chúng tôi tin rằng sức mạnh của vi xử lý ARM là đủ mạnh để cạnh tranh”.

Công nghệ Tri-Gate của Intel được dự kiến sẽ ra mắt trong thế hệ vi xử lý Ivy Bridge sắp tới của công ty và sẽ được sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm nay.

Từ thời điểm đó, tất cả các chip của Intel được xây dựng bằng cách áp dụng bóng bán dẫn Tri-Gate vào quy trình chế tạo 22 nm.

Chúng ta hiện chỉ có thể suy đoán vào thời điểm này, Intel đang có ý định chuyển đổi chip Atom của mình sang công nghệ 22 nm. Nhưng khi điều đó xảy ra, ARM Holdings có thể thấy vị trí của mình trên thị trường smartphone bị đe dọa một cách nghiêm trọng.

Thứ Hai, 09/05/2011 08:58
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp