Arm đàm phán với Google về Web TV

Arm Holdings đang đàm phán để công nghệ chip của họ được sử dụng với Google TV - phần mềm nhằm đưa Internet lên các TV ở khắp mọi nơi.

"Chúng tôi đang đàm phán với Google, nhưng ngay bây giờ chúng tôi chưa có gì để thông báo cả", ông Tudor Brown, Chủ tịch của Arm nói tại một hội nghị công nghệ ở Đài Bắc hôm thứ Năm 18/11/2010.

Khi phần mềm Google TV được thông báo hồi tháng 5/2010, Google cho biết nó được làm ra để sử dụng trên bộ xử lý (BXL) Atom CE4100 của Intel, một chip kiến trúc x86. Arm là một chip dựa trên RISC (Reduced Instruction Set Computing). Phần mềm được viết để chạy trên một kiến trúc chip cụ thể, trong trường hợp này là x86 hay RISC.

Ông Brown cho biết, các BXL mới nhất của Arm ít tốn kém hơn, đòi hỏi ít năng lượng hơn so với BXL Atom của Intel. "Nếu Google TV trở thành một trào lưu chính, nó phải được xây dựng trên một hệ thống điện năng thấp hơn..., trên công nghệ chi phí thấp hơn", ông nói.

Hai công ty, Sony và Logitech, đều cho biết sẽ cung cấp các thiết bị (console) Google TV dựa trên BXL Atom trong năm nay. Google cho biết, Google TV được thiết kế để làm việc với bất kỳ nhà khai thác TV nào, nhưng sẽ làm việc tốt nhất với mạng DISH - dịch vụ truyền hình vệ tinh của Mỹ.

Google TV là phần mềm dựa trên phần mềm di động Android, chạy trình duyệt web Chrome của Google.

Thứ Sáu, 19/11/2010 15:08
31 👨 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp