ARM có thể chiếm vị trí thống lĩnh của Intel

Với các bộ xử lý ARM, ARM Holdings hy vọng sẽ chiếm hơn phân nửa thị trường máy tính bảng, máy tính sổ tay và các máy tính di động vào năm 2015.

ARM có thể chiếm vị trí thống lĩnh của Intel

ARM cho rằng sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng với máy tính bảng sẽ giúp thị phần của hãng gia tăng.

Chip dựa trên công nghệ ARM xuất hiện trên nhiều máy tính bảng hàng đầu như Apple iPad, Samsung Galaxy Tab, Motorola Xoom.

Trong cuộc họp báo tại triển lãm Computex, Đài Loan, Tudor Brown, chủ tịch ARM tại Anh, nói rằng hiện hãng chiếm 10% thị phần về máy tính di động, dự tính đến cuối năm 2011 hãng sẽ chiếm 15% thị phần khi máy tính bảng được nhiều người sử dụng hơn. Và dự báo đến năm 2015, ARM sẽ chiếm hơn 50% thị trường máy tính di động.

Chip ARM hiện có mặt trên hầu hết điện thoại thông minh bán ra trên thị trường. Intel, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, đã “mất cảnh giác” với sự nổi lên nhanh chóng của máy tính bảng, do Apple iPad khởi xướng. Vì vậy, hãng sẽ ra mắt dòng chip tên mã Medfield, như minh chứng cho những nỗ lực mới nhất của hãng trong việc chinh phục thị trường điện thoại thông minh.

Cơ hội gia tăng thị phần của ARM có thể trở thành hiện thực khi Steve Ballmer, giám đốc điều hành Microsoft, cho biết một trong các phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Windows sẽ dùng chip ARM.

ARM hiện đang tiếp tục phát triển các bộ vi xử lý mới, cao cấp hơn. Cortex A15 hứa hẹn cải tiến hiệu suất gấp 5 lần so với bộ xử lý trên các điện thoại thông minh hiện tại, trong khi vẫn tiêu hao cùng mức năng lượng.

Tudor Brown cho biết, ARM bắt đầu cấp bản quyền thiết kế cho các nhà sản xuất chip, và mẫu chip đầu tiên dựa trên thiết kế A15 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2011.

A15 sẽ được sản xuất trên công nghệ 32 nanometer hay 28 nanometer. Tudor Brown cho biết trong hơn năm qua, ARM đã thử nghiệm sản xuất chip với công nghệ 20 nanometer. Đầu năm nay ARM hợp tác với IBM để sản xuất chip công nghệ 14 nanometer.

Thứ Bảy, 04/06/2011 08:19
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp