Archos ra mắt e-reader màu và máy tính bảng Android

Hãng sản xuất thiết bị truyền thông Archos của Pháp đã ra mắt e-reader màn hình cảm ứng màu 7” và loạt máy tính bảng Arnova giá cả hợp túi tiền tại sự kiện CeBIT năm nay.

Các thiết bị này được trưng bày ở gian hàng của Archos trong khu vực Planet Reseller, chỉ dành cho khách mời của triển lãm thương mại CeBIT, tổ chức tại khu hội chợ ở Hanover (Đức) hôm 1/3/2011.

Thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) Archos 7ob có màn hình LCD 7” cảm ứng điện trở, độ phân giải 800x480 pixel, bộ nhớ 4GB và khe cắm thẻ nhớ SDHC. Ngoài khả năng hiển thị sách điện tử (e-book) định dạng PDF và EPUB, thiết bị còn có tính năng nghe nhạc và trình chiếu video, duyệt web bằng kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11b/g.


Thiết bị đọc sách điện tử Archos 7ob.

Thời gian sử dụng pin của thiết bị là 7 giờ trình chiếu video, 10 giờ hay lâu hơn để đọc sách, theo đại diện của Archos. Theo trang web của hãng, pin có thể sử dụng để duyệt web trong 8 giờ.

Thiết bị e-reader này có một cổng mini-USB, nhưng chỉ dùng để truyền tập tin chứ không dùng để sạc, vì thiết bị cần nhiều điện năng hơn mà cổng USB có thể cung cấp. Thiết bị có một ổ cắm riêng cho adapter điện nguồn.

Giá bán lẻ ở châu Âu là 129 Euro, tương đương 179 USD (~3,8 triệu đồng) tính luôn thuế VAT. Người đại diện của hãng không cho biết khi nào thiết bị sẽ được bán ở các thị trường khác.

Tại sự kiện này, Archos cũng đã trưng bày nguyên mẫu của một trong số các thiết bị Arnova đầu tiên của hãng. Đó là một máy tính bảng 8” cũng sẽ được bán lẻ với giá 129 Euro (~3,8 triệu đồng) khi được tung ra trong 3 tuần nữa, theo đại diện hãng.

Hãng cũng sẽ dùng thương hiệu Arnova cho các thiết bị giá thấp – đó là các máy tính bảng có màn hình cảm ứng điện trở chạy Android 2.1, chứ không phải phiên bản HĐH tối ưu Android 3.0 dành cho máy tính bảng. Vì thêm màn hình cảm ứng điện dung nhạy hơn thì chi phí sẽ tăng thêm khoảng 40 Euro (~1,2 triệu đồng).

Hai model máy tính bảng Arnova cũng sẽ sớm được tung ra: một model 7” với giá bán lẻ 99 Euro (~2,9 triệu đồng) và một model 10” với giá 199 Euro (~5,9 triệu đồng). Các thiết bị này có khe cắm thẻ nhớ Micro-SD, cổng USB và mini-USB, ngõ âm thanh vào/ra, và một nút “chuột” cảm ứng nhỏ khá lạ cạnh màn hình có thể dùng để di chuyển con trỏ.

Thứ Năm, 03/03/2011 14:17
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp