AR Cut & Paste - Ứng dụng có khả năng ‘cắt’ vật thể ngoài đời thực ‘dán’ vào file Photoshop đã cho tải về

Sau gần nửa năm phát triển, giờ đây AR Cut & Paste - Ứng dụng có khả năng ‘cắt’ vật thể ngoài đời thực ‘dán’ vào file Photoshop, đã cho phép tải về.

Ứng dụng AR Cut & Paste

AR Cut & Paste là ứng dụng cho phép người dùng có thể sử dụng camera điện thoại để chụp lại đồ vật và tách chúng ra khỏi ảnh nền rồi ‘dán’ vào tài liệu trên máy tính chỉ trong vài giây. AR Cut & Paste được phát triển bởi chuyên gia Cyril Diagne.

Nhờ công nghệ học máy, AR Cut & Paste sẽ nhận diện vật thể mà người dùng muốn ghi lại, sau đó tự động xóa background trong ảnh. Tiếp theo một thuật toán sẽ xác định camera điện thoại đang hướng vào vị trí nào trong file dữ liệu trên màn hình máy tính để dán vật thể đã cắt vào đúng vị trí mà người dùng mong muốn.

Tất nhiên để làm được điều này người dùng phải cài ClipDrop vào cả điện thoại và máy tính để cả hai đồng bộ với nhau.

Diagne tiết lộ thêm rằng, AR Cut & Paste chỉ cần 2,5 giây để "cắt" vật thể và thêm 4 giây để "dán" nó vào tài liệu, nhanh hơn rất nhiều so với sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh Photoshop.

Ứng dụng này đã được Cyril Diagne sử dụng thử và công khai bản demo vào tháng 5 vừa qua. Video trình diễn được Diagne chia sẻ trên Twitter và nhanh chóng thu hút được nhiều người xem.

Diagne cũng đã mở tài khoản trên GitHub để tất cả người có thể thử sức sáng tạo ứng dụng này theo ý mình. Nếu bạn quan tâm, hãy kích vào link dưới đây.

https://github.com/cyrildiagne/ar-cutpaste

Hiện tại, ứng dụng "Copy & paste thế giới thực" vào Photoshop này đã cho tải về. Tuy nhiên, ứng dụng thú vị này mới chỉ ở bản beta và chắc chắn khó tránh khỏi việc xuất hiện một vài lỗi nhỏ trong quá trình hoạt động, ví dụ như đôi khi những vật thể được tách ra bị thiếu chi tiết.

Ngoài ra, bạn còn phải có Photoshop ver 22.0.0 trở lên và phải cài plug-in ClipDrop mới có thể sử dụng được ClipDrop với Photoshop như video trình diễn.

Một điều “không vui” của ứng dụng ClipDrop này là nó không miễn phí. ClipDrop chỉ cho phép người dùng sử dụng thử chỉ 5 lần chụp, còn sau đó phải trả phí với giá 9,99USD/tháng hoặc 39,99USD/năm.

Bạn có thể truy cập vào link dưới đây để tải về ClipDrop dùng thử. Ứng dụng hỗ trợ cả Mac, Windows và Android.

https://clipdrop.co/

Ngoài ra, nếu bạn muốn dùng một ứng dụng tương tự thì có thể “ngó qua” MOJO Cut. Đây là một ứng dụng được phát triển bởi các lập trình viên Việt Nam dựa trên chính dự án cyrildiagne/ar-cutpaste (Github, mã nguồn mở của lập trình viên Cyril Diagne).

Thứ Bảy, 24/10/2020 09:05
52 👨 1.705
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ