Cách scan ảnh trên điện thoại bằng PhotoScan của Google

Ứng dụng Google PhotoScan sẽ scan hình ảnh và loại bỏ các vết bóng mờ, vệt sáng để in ảnh bằng điện thoại, giúp chúng ta nhìn rõ nội dung trong bản scan hoặc hình ảnh được scan. Điều này giúp chúng ta không cần phải sử dụng máy scan hay nhờ sự can thiệp của các cửa hàng chụp ảnh. Ứng dụng sẽ tiến hành quét 4 góc của ảnh để xử lý ảnh và loại bỏ đi những vệt sáng trên ảnh, từ đó hình ảnh sẽ rõ nét hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng ứng dụng Google PhotoScan.

Để scan ảnh, tài liệu bạn thao tác như sau:

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Google PhotoScan cho Android và iOS theo link dưới đây.

Sau đó bạn đưa máy ảnh vào vùng ảnh cần chụp và scan nội dung, nhấn biểu tượng chính giữa để chụp. Trước hết bạn sẽ cần đồng ý để ứng dụng truy cập một số quyền trên thiết bị.

Bước 2:

Ứng dụng sẽ tự động căn chỉnh khung chụp, sau đó bạn sẽ thấy trên màn hình hiển thị 4 chấm tròn trắng. Bạn sẽ di chuyển vòng tròn trắng trùng với từng hình tròn ở 4 góc.

Bước 3:

Sau khi đã scan đủ 4 hình tròn, ảnh tự động được điều chỉnh và xử lý để cho được ảnh kết quả có độ sắc nét hơn. Ảnh tự động được lưu vào bộ sưu tập trên thiết bị. Bên dưới sẽ có Xoay, Điều chỉnh các góc nếu muốn cắt gọn hình ảnh. Nếu có điều chỉnh thì nhấn Xong để lưu lại.

Bước 4:

Ngoài ra ứng dụng còn có thêm tùy chọn chia sẻ tới những ứng dụng khác, bằng cách nhấn vào biểu tượng share ở góc phải trên cùng.

Chia sẻ ảnh

Trên đây là cách để scan ảnh, scan tài liệu với ứng dụng PhotoScan của Google, nếu bạn muốn tìm phần mềm scan trên điện thoại khác thì vẫn còn rất nhiều lựa chọn mà Quantrimang đã giới thiệu trước đó.

Xem thêm:

Thứ Năm, 17/09/2020 22:41
52 👨 9.792
0 Bình luận
Sắp xếp theo