Apple xin lỗi về việc giảm giá iPhone

Hôm qua, hãng “Quả táo” đã bất ngờ giảm 200 USD cho mỗi phiên bản iPhone khi họp báo giới thiệu iPod mới. Ngay sau đó, Giám đốc điều hành, Steve Jobs, của hãng đã nhanh chóng có lời xin lỗi với người tiêu dùng, những người cách đó một vài ngày đã mua iPhone với giá cũ.

iPhone 8GB trước đây có giá 600 USD, nay chỉ còn 400 USD. Phiên bản 4 GB cũng chỉ còn 300 USD, trong khi giá cũ tới 500 USD. Mục đích của Apple trong việc này là hút thêm khách hàng để tăng doanh số. Tuy nhiên, chiêu thức trên lại khiến không ít người tức giận vì bị lỗ tới một phần ba cái máy.

Trong lá thư gửi người tiêu dùng đăng trên trang web của hãng, Giám đốc điều hành Apple, ông Steve Jobs, cho biết họ đã nhận được hàng trăm e-mail của khách hàng phàn nàn về việc hạ giá đột ngột. Đồng thời, ông cũng chân thành xin lỗi về việc này.

Giám đốc điều hành, Steve Jobs, trong buổi lễ giới thiệu iPhoneSteve cho biết, các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến của Apple sẽ gửi lại 100 USD cho người mua iPhone trong vòng 14 ngày trước khi có quyết định hạ giá. Những ai chưa mở máy thậm chí nhận được 200 USD. Phát ngôn viên của Apple cho hay họ chưa thể ước tính được tổng số tiền cần bỏ ra nếu tất cả số người mua iPhone trong đợt trên đến đòi tiền.

Dù vậy, Steve Jobs vẫn bảo vệ việc hạ giá iPhone của mình bằng những lý lẽ rằng con đường công nghệ thì luôn chông gai. Việc người ta bỏ số tiền lớn để mua sản phẩm rồi tức giận vì giá giảm thì cũng là chuyện bình thường.

Đức Thanh

Thứ Sáu, 07/09/2007 12:05
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp