Apple xếp thứ nhất về tiêu thụ bộ nhớ flash

Apple đã vượt HP và tất cả các hãng sản xuất thiết bị khác để trở thành hãng tiêu thụ bộ nhớ flash lớn nhất thế giới.

Apple xếp thứ nhất về tiêu thụ bộ nhớ flash
Apple mua nhiều linh kiện bán dẫn nhất do thành công của iPhone và iPad. (Ảnh: Zxbyte).

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Suppli, năm 2010, Apple đã mua số lượng thiết bị bán dẫn có trị giá lên tới 17,5 tỷ USD, tăng 79,6% so với con số 9,7 tỷ USD trong năm 2009.

Wenlie Ye, một nhà phân tích của iSuppli, cho biết, "cú nhảy vọt về tiêu thụ thiết bị bán dẫn của Apple vào năm 2010 là nhờ sự thành công vượt trội của các sản phẩm công nghệ không dây như iPhone và iPad. Những sản phẩm này đòi hỏi một số lượng lớn bộ nhớ flash NAND (một công nghệ bộ nhớ tốt nhất hiện nay). iPod của Apple cũng được sử dụng bộ nhớ này. Chính vì những lý do trên, Apple trong năm 2010 đã trở thành nhà tiêu thụ bộ nhớ flash NAND lớn nhất thế giới".

Apple đứng trong top 5 các nhà sản xuất mua vi xử lý nhiều nhất, nhưng điều này không thấm vào đâu so với số tiền hãng này chi cho các thiết bị bán dẫn. Theo nhà phân tích Ye, Apple chỉ mới sử dụng 60% trong tổng số tiền mua linh kiện bán dẫn để chi trả cho các sản phẩm không dây và bộ xử lý của mình.

Trong năm 2010, HP dẫn đầu trong các hãng mua vi xử lý với số tiền lên tới 5,3 tỷ USD, theo sau là Delk và Apple với lần lượt 4,2 tỷ và 2,5 tỷ USD.

Bộ nhớ flash NAND dùng để làm các ổ cứng thể rắn SSD và nó có khả năng lưu trữ giữ liệu khi tắt nguồn chứ không bị mất đi hoàn toàn nhu DRAM.

Chủ Nhật, 12/06/2011 09:04
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp