Apple sẽ không vội mang cảm biến huyết áp và đường huyết lên Apple Watch năm nay, nhưng vẫn còn rất nhiều tính năng khác đáng mong đợi

Apple Watch là dòng đồng hồ thông minh thành công nhất thế giới. Điều này có được là nhờ thiết kế bắt mắt, phần mềm ổn định cùng bộ tính năng ưu việt mà thiết bị cung cấp. Tuy nhiên cũng giống như với iPhone, Apple tỏ ra khá “chậm chạp” trong việc cập nhật các trang bị mới mang tính đột phá trên Apple Watch.

Cảm biến huyết áp và đường huyết là hai trong số những sự bổ sung lớn đã được mong chờ từ lâu trên Apple Watch. Tuy nhiên, các iFan có lẽ sẽ tiếp tục phải thất vọng bởi khả năng cao Apple sẽ không vội mang những trang bị đáng giá này lên mẫu Apple Watch năm nay.

Cụ thể, theo báo cáo mới nhất từ Bloomberg, Apple không có kế hoạch đưa cảm biến huyết áp và đường huyết lên Apple Watch Series 8. Như vậy hai tính năng này đã chuyển từ trạng thái “tin đồn” sang “không tồn tại”.

 Apple Watch

Tuy vậy, người dùng cũng có thể mong đợi sự xuất hiện của một số tính năng nhỏ khác cũng rất đáng chú ý chẳng hạn như theo dõi nhiệt độ cơ thể và các tính năng theo dõi sức khỏe khác, bao gồm một số loại công cụ quản lý thuốc – cho phép người dùng quét và kiểm tra thông tin của các loại thuốc trực tiếp trên ứng dụng di động. Ngoài ra, trọng tâm của Apple ở thời điểm hiện tại là triển khai các tính năng mới tập trung vào sức khỏe của phụ nữ. Nổi bật trong đó có thể kể đến như các công cụ quản lý thể dục và theo dõi giấc ngủ trong ứng dụng Health của iPhone.

Nếu không có gì thay đổi, tính năng theo dõi nhiệt độ cơ thể sẽ là sự bổ sung đáng chú ý nhất trên các mẫu Apple Watch ra mắt trong năm nay. Mục đích chính của tính năng này là để cảnh báo người dùng khi nhiệt độ cơ thể của họ quá cao, qua đó giúp phát hiện từ sớm nhiều loại bệnh lý khác nhau. Apple cũng được cho là đang lên kế hoạch cải thiện tính năng phát hiện rung tâm nhĩ - một bệnh lỹ nguy hiểm liên quan đến tim mạch

Ngoài trang bị mới liên quan đến phần cứng, Apple cũng đang tập trung phát triển một số tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trên watchOS 9. Trong đó phải kể tới chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) tương tự như iPhone, giúp tiết kiệm pin và nâng cao thời lượng sử dụng cho đồng hồ.

Thứ Ba, 26/04/2022 00:17
52 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ