Apple Watch dự đoán được thời điểm bạn qua đời

Nếu biết khi nào mình chết liệu bạn có sống một cuộc đời ý nghĩa hơn? Chắc hẳn nhiều người sẽ trả lời là có. Khi nào chúng ta qua đời luôn là câu hỏi của rất nhiều thế hệ con người và trong lương lai câu hỏi này có vẻ như sẽ được giải đáp bởi một thiết bị thông minh: Apple Watch.

Tại sao các ảnh quảng cáo Apple Watch luôn đặt 10 giờ 9 phút?

Thật vậy, một nhóm nghiên cứu phát triển mang tên Rehabstudio đang trong quá trình hoàn thiện một ứng dụng cho phép Apple Watch tính toán thời gian mà chủ nhân chiếc đồng hồ còn lại trên cõi đời này. Dĩ nhiên là nó không có khả năng suy đoán dựa trên những chứng cứ sinh hoạt của cơ thể mà dựa trên chế độ sinh hoạt của người sử dụng, đây là một ý tưởng hoàn toàn mới. Life Clock - tên của ứng dụng này - hoạt động giống như một cuốn lịch sinh hoạt dành cho sức khỏe, nó luôn nhắc nhở chúng ta rằng nên làm việc nào có ích vào giờ nào.

Apple Watch dự đoán được thời điểm bạn qua đời

Ví dụ như vào lúc 12h đêm nó sẽ tự động nhắc nhở người dùng nên đi nghỉ ngơi sớm, nghe có vẻ không khác gì đồng hồ báo thức thông thường nhưng nhờ một bộ cảm ứng nhịp đi kèm chiếc đồng hồ thông mình này Life Clock có thể tính toán lượng calo cơ thể đang tiêu thụ tại thời điểm đó. Từ đó, nó sẽ phân loại ra người dùng đang tham gia vào hoạt động gì bằng cách so sánh lượng calo đã tính toán với những mức thang có sẵn ứng với từng hoạt động như tập thể dục, chạy bộ, làm việc văn phòng...Ngoài ra, nếu chủ nhân có những thói quen như hút thuốc, uống bia rượu thì ứng dụng này cũng giúp Apple Watch nhận biết những tác nhân gây hại đến sức khỏe đó và đưa ra cảnh báo.

Apple Watch dự đoán được thời điểm bạn qua đời

Bạn đang thắc mắc Rehabstudio ai, tại sao họ làm được như vậy? Câu trả lời: đây là đội ngũ đã phát triển những chiến dịch marketing điện tử cho hai thương hiệu nổi tiếng Red Bull và Ace Hotel. Life Clock có nguồn gốc từ ý tưởng của Tom Le Bree - nhóm trưởng - sau khi anh có cuộc nói chuyện với một vị giáo sư đại học Warwick về hành vi trong kinh tế học. Anh phát biểu ý tưởng về Life Clock như sau:" Nếu như ngày mai tôi bắt đầu tập thể dục, bỏ hút thuốc, không uống rượu thì ngay hôm nay tôi sẽ hút điều thuốc cuối cùng trong đời", anh cũng cho biết trong cuộc sống hiện đại nhiều người đang bán rẻ tương lai bằng những sai lầm trong hiện tại và sinh hoạt không theo khoa học năm trong những hành động như thế. Ứng dụng này giống như một lời nhắc nhở cho tương lai, một dự báo về tỷ lệ tử vong khi chúng ta đi theo lối sống không lành mạnh và khoa học.

Apple Watch dự đoán được thời điểm bạn qua đời

Life Clock có vẻ sẽ trở thành một ứng dụng được đón nhận nhưng Apple vẫn chưa xác nhận việc những ứng dụng hiển thị thông số không quan phạm vi quản lý đến từ hãng phát triển thứ 3 có được phép sử dụng trên Apple Watch hay không. Mặc dù vậy, Rehabstudio cũng đang cố gắng phát triển để ứng dụng này có thể chạy trên những thiết bị Android Wear. Tom Le Bree cũng nói rằng:" Có những thứ không thể mua cũng không thể lấy lại khi nó đi qua" và dĩ nhiễn thời gian là một trong số đó, anh hi vọng thời gian phát triển Life Clock sẽ không bị lãng phí.

Thời gian và sức khỏe là hai trong những tài sản giá trị nhất của một đời người, nếu không biết điều chỉnh hành động của mình phù hợp với tiêu chí khoa học thì rất dễ đánh mất cả hai thứ đó. Có thể Life Clock sẽ không hoạt động như ý muốn, có thể không có công nghệ nào làm được việc dự đoán thời điểm chúng ta sẽ qua đời ít nhất trong tương lai gần nhưng nếu thực hiện một thời gian biểu sinh hoạt hợp lý ngay từ bây giờ rất nhiều người sẽ không cần phải có một ứng dụng khi nào nên đi ngủ, khi nào nên ăn trưa như Life Clock có thể sẽ làm được.

Thứ Năm, 19/03/2015 14:23
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp