Apple Watch có hàng nhái như thật, kiểm tra được cả số Series/IMEI trên website của Apple

Apple Watch có hàng nhái như thật, có hộp và các phụ kiện tương tự Watch Series 6 chính hãng. Đặc biệt, hàng nhái còn có cả Series/IMEI và khi nhập vào trang web của Apple để kiểm tra thì kết quả trả về đúng là mẫu Series 6 và còn bảo hành chính hãng.

Mẫu Apple Watch nhái với hộp đựng xịn sò. Ảnh: Tùng Lâm.
Mẫu Apple Watch nhái với hộp đựng xịn sò. Ảnh: Tùng Lâm.

Mẫu hàng nhái có hình dáng, có nút xoay, màn hình cong viền 2,5D, độ mỏng cạnh bên, móc dây đeo và dùng chung dây tương tự sản phẩm thật. Đi kèm sản phẩm nhái cũng là một sạc không dây dạng nam châm hít và đầu cắm USB.

Khi cầm sản phẩm nhái, phải là người am hiểu mới có thể nhận ra rằng, nút xoay có mức độ gia công không cao, khi thao tác kém mượt mà và phần dây đeo có chất lượng kém hơn sản phẩm thật.

Apple Watch với dây đeo màu xanh dương là hàng nhái có màn hình cong 2,5D như bản thật. Ảnh: Tùng Lâm
Apple Watch với dây đeo màu xanh dương là hàng nhái có màn hình cong 2,5D như bản thật. Ảnh: Tùng Lâm

Phần mặt sau của sản phẩm nhái được làm bằng nhựa thường thay vì bằng kính như bản chính hãng. Vị trí các cảm biến nhìn khá "dại".

Sản phẩm nhái có màn hình IPS LCS hiển thị không kém sản phẩm thật nhiều, viền các bên cũng được làm khá cân đối.

Giao diện của phiên bản nhái cũng được thiết kế với danh sách phần mềm dạng tổ ong như bản thật. Tuy có tốc độ khởi động khá nhanh nhưng khó sử dụng và bị “lag” do cấu hình yếu và hệ điều hành không phải iOS. Sản phẩm nhái cũng có các chức năng như gọi trợ lý ảo, ghi âm nhưng không hoạt động được như bản thật.

Giá gốc của mẫu đồng hồ "nhái" Apple Watch này chỉ khoảng một triệu đồng, chưa bằng một phần mười sản phẩm chính hãng. Những người tìm mua mẫu sản phẩm nhái này chỉ cần một thiết bị giống Apple Watch thật để đeo như một món đồ trang sức nên rẻ là được.

Tuy nhiên, kẻ xấu có thể sử dụng sản phẩm nhái này để lừa những người dùng là phụ nữ, người lớn tuổi… với lý do cần tiền nên bán gấp với giá thấp hơn thông thường vài triệu đồng. Kẻ xấu cũng có thể dùng sản phẩm nhái để lừa người dùng thông qua đơn vị giao hàng. Vì sản phẩm được làm giống thật, số Serial có thể tra trên trang Apple nên có không ít người mất cảnh giác.

Thứ Bảy, 31/07/2021 10:24
51 👨 791
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ