Apple Watch 2 sẽ rất mạnh về theo dõi sức khỏe

Dù Apple Watch đời đầu tiên còn chưa xuất hiện trên thị trường và chỉ có thể lên kệ vào năm 2015 nhưng tin đồn về phiên bản đời thứ hai của chiếc đồng hồ thông minh này đã rò rỉ lên mạng.

Apple Watch 2 sẽ rất mạnh về theo dõi sức khỏe

Theo lời các nguồn tin thân cận với kế hoạch của Apple, Watch 2 sẽ được tích hợp nhiều vi cảm biến hơn hẳn so với đời đầu và sẽ được tập trung thiết kế để "trở thành một thiết bị theo dõi sức khỏe, y tế toàn diện". Do kế hoạch này là tuyệt mật nên nguồn tin yêu cầu được ẩn danh, dù vậy, họ xác nhận Apple sẽ "giới thiệu những tính năng sức khỏe phong phú chưa từng có".

Hiện tại, thông tin về khả năng của Apple Watch chưa nhiều, ngoài việc nó có thể theo dõi chuyển động của bạn, đo nhịp tim và chơi nhạc thông qua tai nghe Bluetooth. Một số nhà phân tích kết luận rằng sở dĩ Apple từ chối để lộ các công năng y tế của Apple Watch là để không phải xin phép FDA phê chuẩn. Chuyên gia Danielle Levitas của IDC nhấn mạnh rằng Apple Watch sẽ không theo dõi giấc ngủ giống như tin đồn, mà sẽ cài đặt những ứng dụng chăm sóc sức khỏe "đúng nghĩa".

"Apple rất thông minh khi định vị sản phẩm của hãng chỉ là một sản phẩm "giúp duy trì sức khỏe nói chung". Đây là một giải pháp hoàn hảo để né tránh các quy định nghiêm khắc của FDA. Có hàng ngàn ứng dụng duy trì sức khỏe ngoài vùng kiểm soát của FDA đang lưu hành trên thị trường và Apple muốn Watch chỉ là một trong số đó", một chuyên gia khác phân tích.

Mike Lee, Giám đốc điều hành MyFitnessPal khẳng định rằng những vi cảm biến mà Apple trang bị cho Watch không hề mang tính cách mạng, nhưng được thiết kế ưu việt hơn hẳn so với các đồng hồ đối thủ. Đây đều là những cảm biến giá rẻ và thân thiện với người dùng, đồng thời được tối ưu hóa bằng phần mềm Apple để tạo ra trải nghiệm thoải mái nhất cho người dùng.

Điều đáng chú ý là tin đồn về Watch 2 xuất hiện đúng vào thời điểm những ý kiến đánh giá đầu tiên về Moto 360, một mẫu smartwatch Android Wear được đánh giá rất cao, được đăng tải. Tuy nhiên, đa số các ý kiến đều tỏ ra tiêu cực cho Motorola khi cho rằng đây chỉ là chiếc đồng hồ "tốt mã" còn tính năng, vận hành bên trong thì "quá xấu xí". Đây có thể là một tin mừng cho Apple vì Moto 360 được đông đảo chuyên gia ghi nhận là smartwatch có ngoại hình đẹp và sành điệu nhất thị trường hiện nay. Trong khi đó, dù được kỳ vọng sẽ thách thức Moto 360 về ngoại hình, Apple Watch lại khá gây thất vọng ở điểm này. Thậm chí có chuyên gia còn cho rằng Apple Watch chỉ là sản phẩm thiết kế của một sinh viên tập sự.

Thứ Hai, 15/09/2014 15:07
31 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp