Apple vượt trội trên thị trường màn hình cảm ứng

Apple đã chiếm gần 60% thị trường màn hình cảm ứng trên toàn cầu, và các đối thủ khác đang phải chiến đấu để giành giật phần còn lại.

Theo Digitimes, riêng Apple đã chiếm gần 60% số lượng tấm panel cảm ứng trên toàn cầu, còn các đối thủ khác như RIM, HP và Motorola đang phải “giành giật” phần còn lại để có được màn hình cảm ứng trên điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet). Trong lúc đó, một nhà sản xuất khác là Walgreens cũng tham gia vào thị trường tablet.

Báo cáo của Digitimes ghi nhận một số hãng sản xuất notebook như Samsung, Acer và HP đã rời bỏ các nhà sản xuất tấm panel cảm ứng hàng đầu như Wintek và TPK (nơi mà gần như Apple giữ quyền kiểm soát) để chuyển đến các nhà cung cấp nhỏ hơn là Sintek Photronic, Egalax-empia Technology (EETI), AimCore Technology và J Touch.

Việc Apple chiếm gần 60% thị trường màn hình cảm ứng sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn tablet hơn và cũng là tin tốt lành cho những thương hiệu của các nhà sản xuất tấm panel màn hình cảm ứng chưa có tiếng tăm. Điều này cũng đẩy các đối thủ khác của Apple phải hứng chịu mức giá tấm panel cao hơn thường lệ - cũng là điều tất yếu của quy luật cung-cầu: một khi tấm panel tăng, các đối thủ khác của Apple buộc phải trả mức giá cao hơn để giữ chỗ đứng của họ so với các đối thủ còn lại ở thị trường, kéo theo giá của sản phẩm có thể tăng lên.

Trong lúc đó, Apple có thể bắt đầu hạ giá các sản phẩm của họ, điển hình là Apple hiện giới thiệu chiếc laptop MacBook Air mới nhất và có tin đồn là sẽ xuất hiện một phiên bản iPhone nhỏ hơn, rẻ hơn. Tạp chí Forbes cho biết Apple đã vừa thỏa thuận dài hạn với 3 nhà cung cấp các linh kiện với khoản chi phí trả trước có thể là 3,9 tỷ USD, nhưng không xác nhận đó là những linh kiện gì. Nhưng theo dự đoán, 3 nhà cung cấp này có thể liên quan đến màn hình hiển thị. Apple cho biết mục tiêu của công ty là bán được hơn 100 triệu chiếc iPhone và 40 triệu iPad vào năm nay.

Thứ Bảy, 19/02/2011 10:54
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp