Apple vượt rào cản cuối cùng để bán iPhone 5 ở TQ

Nhật báo Phố Wall vừa tiết lộ rằng, sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng người tiêu dùng Trung Quốc cũng sắp có thể mua điện thoại iPhone 5 qua các kênh phân phối chính thức.

Apple vượt rào cản cuối cùng để bán iPhone 5 ở TQ
Điện thoại iPhone 5

Nguồn tin trên nói rằng, Apple vừa giành được “giấy phép truy cập mạng” để đưa iPhone 5 vào hoạt động trên hệ thống của nhà mạng lớn thứ 3 tại Trung Quốc là China Telecom.

Trước đó, hồi đầu tháng này, “Quả táo” từng được nhận chứng thực quan trọng từ cơ quan quản lý phát thanh của Trung Quốc, để tạo đà cho việc xin giấy phép kể trên.

Trong khi đó, Nhật báo Phố Wall cho biết rằng nhà mạng lớn thứ 2 tại đất nước Đông Á trên là China Unicom có thể không phân phối iPhone 5 vào dịp ra mắt.

Chính vì không thể triển khai kênh phân phối tới nhiều nhà mạng khác nhau ở thị trường đông dân nhất thế giới nên Apple sẽ tiếp tục để cho nền tảng Android của đối thủ Google lấn át.

Lúc trước, kết quả khảo sát từng chỉ ra rằng có tới hơn 90% số smartphone tại Trung Quốc đang chạy hệ điều hành Android, trong khi thị phần của Apple bị suy giảm.

Thứ Bảy, 01/12/2012 11:00
31 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp