Apple vội vã nâng cấp Safari một lần nữa

Hôm qua (25/11), Apple đã tung ra bản nâng cấp thứ hai của trình duyệt web Safari (phiên bản 3.2.1) trên điện thoại di động trong thời gian chưa đầy hai tuần.

Không giống như phiên bản ra đời ngày 13/11, phiên bản lần này sẽ được cập nhật thêm tính năng bảo mật anti-phishing và vá 11 lỗ hổng bảo mật của phiên bản trước (hơn 2/3 trong số đó đã được phát hiện) cũng như cải thiện khả năng hoạt động ổn định hơn cho trình duyệt.

Theo Andrew Storms, giám đốc bảo mật tại hiệp hội bảo mật mạng nCircle Network Security, một nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra những lỗ hổng bảo mật mà Apple đã không thể lường trước trong phiên bản Safari 3.2. Và ông hy vọng rằng, với những phát hiện đó sẽ giúp Safari 3.2.1 khắc phục được những lỗ hổng bảo mật và thiếu sót trước đây.

Ngoài ra, trong trình duyệt Safari 3.2 còn có tính năng tự động thoát khỏi trình duyệt khi người sử dụng lựa chọn “enable” trong cảnh báo website nguy hiểm ở bất kỳ trang web nào là điều không hợp lý. Thông tin góp ý này đã được rất nhiều người gửi tới forum hỗ trợ trình duyệt Safari.

Tính năng bảo mật anti-phishing mới cho phép trình duyệt khắc phục được những vấn đề bảo mật rắc rối mà người dùng đã gặp phải trong phiên bản Safari 3.2.

Trình duyệt Safari 3.2.1 sẽ tương thích với cả hệ điều hành Mac OS X và Windows. Và những người sử dụng có thể tải, cài đặt và sử dụng Safari 3.2.1 thông qua việc chạy một phần mềm Apple Software Update riêng.

Thứ Tư, 26/11/2008 09:15
31 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp