Apple và Samsung bán 55% smartphone toàn cầu

Trong quý I/2012, cả hai công ty trên vẫn đứng đầu danh sách các đơn vị sản xuất và bán nhiều smartphone nhất, thu về 90% lợi nhuận toàn ngành.

>>> Samsung bán nhiều smartphone hơn Apple trong quý I

Apple và Samsung bán 55% smartphone toàn cầu
Apple và Samsung đang cạnh tranh vị trí đầu bảng công ty sản xuất smartphone với nhau.
(Ảnh: Usatoday).

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường ABI, quý I đầu năm nay, cả Apple và Samsung nắm giữ tới 55% số smartphone bán ra trên toàn cầu, từ đó khoản lợi nhuận thu về của hai công ty đạt 90% của toàn ngành. Nếu tính chung trong thị phần điện thoại di động, Apple và Samsung sở hữu tới 99% lợi nhuận.

Cùng với đó, vị trí thứ 3 và thứ 4 cũng không có thay đổi gì khi Nokia và RIM vẫn "vai kề vai" cùng nhau trong bảng xếp hạng các đơn vị sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Nếu Nokia không cẩn thận, vị trí số 3 sẽ sớm nhường cho RIM ngay trong năm nay. Mặc dù RIM đang trong giai đoạn khó khăn, doanh số giảm tới 20% trong quý vừa rồi, nhưng Nokia còn thảm hơn với con số này cao gấp đôi trong cùng kỳ.

Michael Morgan, chuyên viên phân tích cao cấp của ABI nhận định, nếu Nokia muốn trở lại ngai vàng, hãng phải đạt được mức tăng trưởng 5000% từ Windows Phone trong năm 2012 để bù lại những mất mát từ Symbian.

Danh sách Top 10 nhà sản xuất di động hàng đầu thế giới của ABI còn có tên hai đơn vị đang ngày càng lớn mạnh đến từ Trung Quốc là Huawei và ZTE. Nhưng chỉ có Samsung và Sony là hai nhà sản xuất đạt được tăng trưởng trong quý I năm 2012.

Thứ Hai, 18/06/2012 10:05
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp