Apple vá lỗi hack iPhone qua cục sạc USB

Trong bản beta mới nhất của iOS 7, Apple đã sửa lỗi liên quan tới việc tấn công iPhone thông qua cục sạc điện thông thường, điều mà trước đây một nhóm các nhà khoa học đã làm thành công.

Apple vá lỗi hack iPhone qua cục sạc USB

Với phương pháp dùng một bảng mạch nhỏ có một chương trình máy tính Linux, hacker có thể đưa malware vào iPhone thông qua đường sạc USB mà chúng ta hay sạc máy hàng ngày. Tuy nhiên trên bản iOS 7 Beta 4 mới phát hành gần đây, Apple đã thêm vào một cảnh báo để giúp người dùng tránh sử dụng thiết bị lạ sạc máy.

Với iOS 7 Beta 4, khi lần đầu tiên cắm sạc iPhone vào cục sạc hay máy tính thì hệ thống sẽ hiển thị một đoạn thông báo trên màn hình iPhone và iTunes trên máy tính để yêu cầu người dùng cấp phép kết nối.

Nếu cảm thấy tin tưởng (Trust) và biết rằng máy tính, cục sạc đó an toàn thì bạn bấm vào Trust nhưng nếu cục sạc hay máy tính đó không phải của bạn thì click vào tuỳ chọn còn lại để không cho phép thiết bị lạ kia truy cập vào thiết bị và dữ liệu trên máy iPhone. Apple thậm chí đã xác nhận điều này khi người phát ngôn của họ "cảm ơn các nhà nghiên cứu vì đã phát hiện ra điều này".

Thứ Sáu, 02/08/2013 08:52
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp