Apple và các game dùng cho iPad và iPhone

Quản Trị Mạng - Việc Apple sáng chế một chương trình mới giúp người sử dụng có thể chơi game trên iPhone hoặc iPad có thể làm cho các tín đồ của dòng sản phẩm này thêm hài lòng.

Sáng chế này được Apple đệ trình vào ngày 30/09 và công bố vào 02/04, trong đó có mô tả một bracket dạng hình chữ nhật với lót đệm chữ D và các phím điều khiển bao quanh một “thiết bị điện tử di động” cùng một màn hình cảm ứng. Đây hoàn toàn có thể trở thành mối đe dọa với Nintendo DS và Sony PSP.

Hãy tưởng tượng iPhone hoặc iPad sẽ giúp bạn có thể chơi các trò chơi hấp dẫn như đấu võ trực tuyến, bắn súng góc nhìn thứ nhất, và các trò chơi dạng platform. Các trò chơi này hoạt động tốt nhất với các tính năng xúc giác như các nút điều khiển analog và các nút ấn. Sáng chế của Apple dường như còn mang nhiều tính năng vượt trội hơn, bắt đầu với một lời hướng dẫn về “các nút, các thiết bị ngoại vi joystick, và các lót đệm chữ D”, thêm vào đó là một thiết bị với micrô, camera và camera thấu kính, thuyết minh, dội âm thanh, phát hiện chuyển động, và tất nhiên, một màn hình thứ hai giống như DS của Nintendo.

Sau khi đưa ra các phác thảo của game mới này, Apple cũng thừa nhận các thiết bị di động với màn hình cảm ứng này “có thể hơi bất tiện”. Theo Apple: “Việc sử dụng cùng một màn hình vừa để xem các hoạt động của một trường đoạn, vừa để điều khiển các trường đoạn đó sẽ làm cho các ngón tay của người sử dụng rất khó hoạt động. Do đó, mặc dù các thiết bị điện tử di động này vốn đã có một giao diện hiệu quả cao thì việc chơi các trò chơi cũng cần đến một giao diện được chuyên biệt hóa hơn cho người sử dụng”.

Được thiết kế một cách khá thông minh, gamepad dùng cho iPhone hoặc iPad này của Apple có thể khuấy động thị trường game di động bằng việc đưa iPhone trực tiếp cạnh tranh với DS và PSP.

Tuy nhiên, các trò chơi trong iPhone bị đánh giá là khá cơ bản và đơn giản. Người sử dụng chưa trở thành các vũ công với các ngón tay điêu luyện. Đây là điều mà một màn hình cảm ứng phẳng không thể làm được.

Các dòng thiết bị của Apple tốn rất nhiều năng lượng. Việc bổ sung hay bỏ qua hoàn toàn giao diện cảm ứng đều hoàn toàn có thể đưa thiết bị này trở thành đối thủ lớn của Nintendo và Sony. Apple không có đối thủ trong lĩnh vực công nghệ màn hình di động. Nếu sáng chế này được đưa vào thực tế và Apple thực sự quan tâm đến điều đó thì vấn đề sẽ rất đáng được quan tâm.

Thứ Hai, 05/04/2010 09:29
31 👨 540
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp