Apple 'tuyên chiến' chống hacker bẻ khóa iPhone

Giám đốc điều hành Steve Jobs cho biết một phần công việc "Quả táo" phải làm là ngăn chặn hành vi can thiệp vào phần cứng cũng như phần mềm của chiếc điện thoại này để gọi bằng mạng di động không trong thỏa thuận sử dụng.

"Dù giống như trò chơi mèo đuổi chuột, chúng tôi sẽ cố gắng ngăn chặn ngay từ đầu việc bẻ khóa iPhone", Steve Jobs nói tại một cửa hàng Apple ở Anh về việc phát hành iPhone vào ngày 9/11 sắp tới ở xứ sở sương mù.

Steve Jobs giới thiệu điện thoại iPhone. Ảnh: CNNChính sách bán điện thoại của "Quả táo" buộc người dùng trung thành với một dịch vụ viễn thông di động duy nhất, ví dụ AT&T ở Mỹ, O2 ở Anh. Phí thuê bao dịch vụ khá cao (60-100 USD/tháng ở Mỹ và sắp tới 70-110 USD/tháng ở Anh) khiến nhiều khách hàng chỉ mua để ngắm hoặc tìm cách bẻ khóa để dùng với mạng di động khác, ở vùng lãnh thổ khác.

Gần đây, một loạt hacker tuyên bố bẻ khóa iPhone bằng cách can thiệp phần cứng cũng như phần mềm và rao bán "bí quyết" trên mạng với giá 45-99 USD, khiến Apple phải kiên quyết chặn đứng ttình trạng này. "Nếu dùng iPhone nhờ cách bẻ khóa, bạn sẽ bị phạt tiền và không thể vào 7.500 điểm truy cập không dây", chuyên gia Carolina Milanesi thuộc hãng nghiên cứu thị trường Gartner cho biết. Còn biện pháp cụ thể của Apple chưa được Steve Jobs tiết lộ. Có thể hãng sẽ cập nhật các bản firmware (phần mềm điều khiển cài đặt riêng cho thiết bị) mới nhằm vô hiệu hóa mã bẻ khóa.

Thứ Tư, 19/09/2007 11:15
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp