Apple trở thành công ty lớn nhất thế giới hôm nay

Giá trị thị trường của Apple hiện chỉ còn kém công ty dẫn đầu Exxon Mobil hai tỷ USD và dự kiến sẽ vượt đối thủ ngay trong ngày hôm nay.

>>> Apple “dọa” vượt Exxon Mobile về vốn hóa thị trường

Apple trở thành công ty lớn nhất thế giới hôm nay
Apple sắp trở thành công ty lớn nhất thế giới.

Hôm nay có thể sẽ là một ngày trọng đại đối với Apple. Công ty này có thể sẽ lần đầu tiên vượt qua Exxon Mobil để trở thành công ty lớn nhất thế giới. Kết luận này dựa trên giá trị thị trường của các công ty và qua đó xếp hạng chúng. Nguyên nhân của dự đoán này là do Apple đang có giá trị mỗi cổ phiếu tăng rất nhanh trong thời gian gần đây.

Giá trị thị trường hiện tại của Apple đang đạt mức 346 tỷ USD, con số này chỉ kém rất ít so với mức 348 tỷ USD của Exxon Mobil (các số liệu được cập nhập sáng nay dựa trên Google Finance). Nhiều chuyên gia dự đoán với mức tăng trưởng hiện tại thì vị trí số một sẽ thuộc về Apple ngay trong hôm nay.

Chỉ hơn một năm trước, vào tháng 5/2010, Apple cũng đã từng vượt qua "gã khổng lồ" trong làng công nghệ là Microsoft để trở thành công ty đứng đầu trong lĩnh vực này. Nếu dự đoán nói trên thành hiện thực thì đây sẽ là lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua một công ty có thể vượt Exxon Mobil để đứng ở vị trí số một.

Exxon Mobil có tên gọi ban đầu là Standard Oil, đây là tập đoàn dầu lửa lớn nhất thế giới và cũng là công ty lớn nhất thế giới trong suốt một thập kỷ qua. Tuy nhiên, sự phát triển "quá nóng" trong thời gian gần đây của Apple đang khiến Exxon Mobil có thể đánh mất vị trí số một.

Thứ Tư, 10/08/2011 13:55
11 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp