Apple trình làng mẫu iPad 10.2 inch mới, giá bán không đổi

Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, Apple đã chính thức trình làng một mẫu iPad mới ngay trong khuôn khổ sự kiện ra mắt iPhone 2019. Thông thường, CEO Tim Cook và các cộng sự sẽ tổ chức riêng một sự kiện ra mắt iPad vào tháng mười, và sự xuất hiện của chiếc iPad 2019 trên sân khấu vào rạng sáng nay đã khiến các iFan không thể ngồi yên. Trước đây, tin đồn về một mẫu iPad 10.2 inch sẽ ra mắt trong năm 2019 đã xuất hiện khá nhiều, nhưng ít ai nghĩ rằng Apple lại ra mắt sản phẩm quan trọng này trong một sự kiện vốn chỉ tập trung chủ yếu vào iPhone, Apple Watch, cũng như một số cập nhật mới về phần mềm và phụ kiện.

iPad 10.2 inch 2019 sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho các phiên bản 9.7 inch hiện hànhiPad 10.2 inch 2019 sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho các phiên bản 9.7 inch hiện hành

Đây về cơ bản là một biến thể với kích thước màn hình 10.2 inch của mẫu iPad hiện hành. Như vậy, chiếc iPad mới sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho các phiên bản 9.7 inch vốn đã tồn tại trên thị trường nhiều năm qua. Sự thay đổi này là hợp lý bởi người dùng đang ngày càng có xu hướng ưa chuộng các thiết bị sở hữu màn hình lớn hơn. Nhờ khả năng tối ưu hóa cạnh viền màn hình, Smartphone hiện nay đang ngày càng có không gian hiển thị lớn hơn (trung bình 6.4 inch) trong khi kích thước vẫn nhỏ gọn, vậy thì chẳng có lý do gì để iPad không sử dụng màn hình hiển thị lớn hơn để theo kịp xu thế.

Tuy sở hữu màn hình lớn hơn nhưng iPad 10.2 inch vẫn có giá bán không đổi, cụ thể từ 329 USD (khoảng 7.7 triệu đồng) cho bản 32GB Wi-Fi. Các phiên bản 32GB Wi-Fi + 4G, 128GB Wi-Fi và 128GB Wi-Fi + 4G chắc chắn sẽ sở hữu giá bán cao hơn, tuy nhiên Apple hiện vẫn chưa nêu thông tin chi tiết về giá bán cho từng phiên bản. Ngoài ra cũng sẽ có một phiên bản dành riêng cho mục đích giáo dục, được bán ra cho các trường học, cơ sở giáo dục với mức giá ưu đãi chỉ 299 USD. Mẫu iPad mới này sẽ có 3 tùy chọn màu sắc truyền thống: Bạc, xám và vàng.

Mẫu iPad đầu tiên thuộc thế hệ thứ 7 này sẽ hỗ trợ khả năng tương thích tuyệt đối với bàn phím Smart Keyboard cũng như bút cảm ứng thông minh Apple Pencil.

iPad 10.2 inch 2019 hỗ trợ tương thích tuyệt đối với Smart Keyboard và Apple PenciliPad 10.2 inch 2019 hỗ trợ tương thích tuyệt đối với Smart Keyboard và Apple Pencil

Về trang bị cấu hình, iPad 10.2 inch 2019 sẽ được trang bị con chip A10 Fusion “cây nhà lá vườn”, kém hơn một chút so với con chip A10X Fusion đang được trang bị trên mẫu iPad Pro thế hệ thứ hai, tuy nhiên vẫn là khá mạnh so với một sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông như iPad, và quan trọng là vẫn đảm bảo có thể “cân” tốt gần như mọi tác vụ từ cơ bản đến tương đối nâng cao của người dùng.

Cũng giống như Apple Watch Series 5 vừa mới ra mắt, bộ khung nhôm của iPad 10.2 inch 2019 cũng sẽ được chế tạo 100% từ vật liệu tái chế thân thiện với môi trường. Đây là cách làm được đánh giá cao của Táo khuyết và nên được nhân rộng hơn nữa trong thế giới công nghệ ngày nay.

iPad 10.2 inch 2019 sẽ được bán ra với 3 tùy chọn màu sắciPad 10.2 inch 2019 sẽ được bán ra với 3 tùy chọn màu sắc truyền thống: Bạc, xám và vàng.

Tuy nhiên trong bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm, phó chủ tịch Apple, Greg Joz Joswiak, vẫn chưa nêu rõ về loại hình kết nối sẽ được sử dụng trên iPad 10.2 inch 2019. Có một sự mâu thuẫn “không hề nhẹ” ở đây về việc thiết kế viền màn hình tương đối dày cùng với sự xuất hiện của Touch ID cho thấy nhiều khả năng thiết bị vẫn sẽ sử dụng đầu nối Lightning. Thế nhưng sự cải tiến trong kích thước màn hình và khả năng hỗ trợ các thiết bị phụ kiện gắn rời của chiếc máy tính bảng cũng cho thấy có khả năng nó sẽ được trang bị cổng USB-C hiện đại hơn.

Khả năng cao là iPad 10.2 inch 2019 vẫn sẽ sử dụng cổng Lightning như thông tin được nêu trên website sản phẩm chính thức của Apple. Hơn nữa, các nhà bình luận công nghệ cũng đã chỉ ra rằng thiết bị sẽ chỉ có thể tương thích được với Apple Pencil thế hệ đầu tiên dựa trên kết nối Lightning, do đó nhiều khả năng chiếc iPad mới này sẽ không sở hữu USB-C như mong đợi của nhiều người.

Về một vài thông số kỹ thuật đáng quan tâm khác, Apple cho biết iPad 10.2 inch 2019 sẽ chỉ nặng chừng 1 pound (khoảng 483 gram), dung lượng lưu trữ bắt đầu từ 32GB và có thể mở rộng lên 128GB với giá hơn 100 USD. Do chỉ là một chiếc máy tính bảng phổ thông nên camera trên thiết bị cũng không có quá nhiều điểm đáng chú ý: Cụm camera 8 megapixel (sau) và 1.2 megapixel (trước), đi kèm với tất cả các tính năng chụp hình, quay video cơ bản mà bạn đã từng trải nghiệm trên các mẫu iPad phiên bản trước (tất nhiên không hỗ trợ Face ID).

iPad 10.2 inch 2019 sẽ chạy trên iPadOS 13 hứa hẹn cho trải nghiệm người dùng ổn địnhiPad 10.2 inch 2019 sẽ chạy trên iPadOS 13 hứa hẹn cho trải nghiệm người dùng ổn định

iPad 10.2 inch 2019 sẽ chạy trên iPadOS 13 với nhiều tính năng đa nhiệm hữu ích, hỗ trợ tương đối toàn diện cho nhu cầu công việc, giải trí cơ bản của người dùng.

Thứ Bảy, 14/09/2019 08:33
53 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ