Apple trình làng bộ ba iPod 2010

iPod Shuffle mới, iPod Nano "tí hon" cùng iPod Touch thế hệ thứ 4 với cấu hình tương đương iPhone 4 là bộ 3 iPod 2010 vừa được Quả Táo trình làng đêm qua.

Trong một sự kiện âm nhạc đặc biệt được Apple tổ chức vào đêm qua, một loạt các thiết bị và sản phẩm mới của "Quả táo" đã được Steve Jobs chính thức giới thiệu. Trong đó, nổi bật nhất là bộ ba iPod thế hệ 2010 mới với những thay đổi ấn tượng về cả thiết kế lẫn tính năng.

iPod Shuffle Gen 4 là mẫu iPod thế hệ mới xuất hiện đầu tiên. Ảnh: Daylife.

Mở đầu là màn ra mắt của mẫu iPod Shuffle mới, có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn với kiểu dáng vuông vắn. Điểm đáng chú ý trên phiên bản Shuffle thứ tư vừa ra mắt là sự trở lại của hệ thống phím bấm điều khiển tương tự như các mẫu Shuffle thế hệ đầu tiên và thứ hai.

iPod Shuffle mới sẽ có 5 màu sắc khác nhau, thời lượng pin sử dụng 15 giờ và giá bán 49 USD (tại Apple Store Mỹ) hay 1,399 triệu đồng (tại Apple Store Việt Nam) cho phiên bản bộ nhớ 2GB duy nhất.

Dòng iPod Nano cũng được làm mới. Ảnh: Daylife.

Ngay sau iPod Shuffle là mẫu iPod Nano thế hệ tiếp theo. Nhỏ hơn, nhẹ hơn và tốt hơn phiên bản trước là những đặc điểm về mẫu iPod Nano phiên bản mới nhất. Thay thế cho hệ thống phím điều khiển clickwheel vốn đã tồn tại trên các đời Nano cũ là màn hình cảm ứng đa chạm 1,54 inch (240 x 240 pixel).

Nano mới còn đi kèm với tính năng radio FM tích hợp và pin sử dụng liên tục 24 giờ. Quả Táo sẽ phát hành iPod Nano đời mới với 7 màu sắc khác nhau dành cho 2 phiên bản bộ nhớ 8GB và 16GB, với giá bán từ 149 USD (tại Mỹ) hay 4,599 triệu đồng (tại Việt Nam).

Mẫu iPod cuối cùng nhưng đáng chú ý nhất. Ảnh: Daylife.

iPod Touch gen 4, mẫu máy nghe nhạc cuối cùng được giới thiệu nhưng lại là sản phẩm đáng chú ý nhất trong sự kiện của Apple tối qua. Đúng như kỳ vọng và dự đoán của nhiều người trước đó, Apple chính thức cho ra mắt mẫu máy nghe nhạc "khủng" nhất của mình với một loạt các cải tiến mới và ấn tượng. iPod Touch mới sở hữu màn hình Retina Display, chip xử lý Apple A4, con quay hồi quy, hệ thống Game Center như trên iPhone 4.

Ngoài ra, máy còn được trang bị camera quay phim HD (720p) nằm ở mặt lưng và camera trước dành cho chức năng gọi điện hình ảnh Face Time, đi kèm với micro tích hợp ngay trên máy. Tuy nhiên, thiết kế của iPod Touch thế hệ mới vẫn được giữ nguyên như các phiên bản Gen 2 và Gen 3 chứ không thay đổi và giống với iPhone 4.

Apple cho biết, iPod Touch thế hệ thứ tư sẽ có 3 phiên bản 8GB (229 USD), 32GB (299 USD) và 64GB (399 USD), trong khi trang Apple Store Việt Nam đưa ra mức giá rẻ nhất của mẫu Touch mới là 6,99 triệu đồng.

Tất cả 3 mẫu iPod Shuffle, Nano và iPod Touch mới ra mắt sẽ bắt đầu được Apple bán ra từ tuần sau nhưng ngay từ hôm nay, người mua đã có thể đặt hàng trước.

Thứ Sáu, 03/09/2010 10:00
41 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp