Apple có thể trang bị cho iPhone 13 tính năng mà smartphone Android có từ chục năm trước

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Apple có thể trang bị cho iPhone 13 tính năng màn hình Always-on. Trước đó, Apple đã đưa tính năng này lên Apple Watch.

Always-on Display (AoD) là một tính năng smartphone hiện đang được trang bị trên nhiều mẫu Android. Công nghệ này xuất hiện từ năm 2009 trên điện thoại N86 của Nokia.

AoD tạo ra một vùng hiển thị trên màn hình trong chế độ nghỉ. Vùng này sẽ hiển thị các thông tin như ngày giờ, trạng thái pin, thông báo hoặc những thứ khác theo tùy chọn của người dùng. Nhược điểm của AoD là thiết bị sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn khoảng 3 đến 5%.

Concept iPhone 13
Concept iPhone 13

Các mẫu smartphone Android đã có tính năng AoD từ hơn 10 năm nay. Tuy nhiên, giải pháp AoD của Apple được cho là tốt hơn đáng kể. Theo thông tin rò rỉ, tính năng AoD của Apple có thể hiển thị full màn hình và đầy đủ màu sắc ở mức tối hơn và tiết kiệm điện hơn so với AoD màu đen trắng trên thiết bị Android.

Về chức năng, AoD trên iPhone 13 cũng sẽ hiển thị các thông tin như thông báo, thời lượng pin, lịch và đồng hồ.

Các tin đồn khác của iPhone 13 bao gồm chip A15 mạnh mẽ, thời lượng pin cao hơn và camera được cải thiện. Về thiết kế, nhiều khả năng iPhone 13 sẽ có khu vực tai thỏ nhỏ hơn so với các thế hệ trước.

Dự kiến, Apple sẽ trình làng iPhone 13 vào ngày 14/9 tới. Sự kiện năm nay nhiều khả năng vẫn sẽ tổ chức online giống như năm ngoái do tình hình dịch bệnh COVID vẫn còn khá phức tạp.

Thứ Tư, 21/07/2021 18:14
52 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ