Apple trả chưa đến 2% thuế doanh nghiệp ở nước ngoài

Theo hồ sơ tài chính mà Apple đệ trình lên các cơ quan quản lý tại Mỹ, Apple chỉ trả mức thuế chưa tới 2% cho khoản lợi nhuận hàng chục tỷ đô la mà họ thu được ngoài nước Mỹ.

Apple trả chưa đến 2% thuế doanh nghiệp ở nước ngoài

Cụ thể, trong một năm tính tới ngày 29/09/2012, đối với hoạt động kinh doanh ngoài nước Mỹ, Apple đã trả 713 triệu USD tiền thuế cho khoản lợi nhuận trước thuế là 36,8 tỷ USD, có nghĩa mức thuế Apple đã nộp là 1,9%. Mức thuế Apple phải nộp 1 năm trước đó là 2.5%.

Apple là công ty mới nhất được xác định đang trả mức thuế thấp ngoài nước Mỹ sau khi thực trạng này cũng bị phát hiện đang diễn ra tại Starbucks, Facebook và Google. Trong khi đó, chưa có đề xuất nào về việc các kế hoạch giảm mức thuế của những công ty trên là vi phạm pháp luật.

Hầu hết hoạt động kinh doanh tại châu Âu của Apple được thực hiện qua một công ty con tại Cộng hòa Ireland, nơi có mức thuế doanh nghiệp chỉ 12,5%, thấp hơn ở Anh là 24%. Nhiều công ty đa quốc gia đã thành công trong việc tìm cách để trả thấp hơn đáng kể so với mức thuế doanh nghiệp chính thức bằng cách tận dụng các thiên đường về thuế như quần đảo Caribbean. Cách đây mấy tháng, thời báo New York Times đã phanh phui những thủ thuật mà Apple áp dụng để tránh phải nộp khoản thuế hàng triệu USD tại Mỹ và hàng tỷ USD toàn thế giới.

Thứ Hai, 05/11/2012 09:59
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp