Apple tính dùng iPhone cũ xâm nhập thị trường mới

Giám đốc điều hành Tim Cook và ban lãnh đạo Apple đang có kế hoạch biến những chiếc iPhone phiên bản cũ như iPhone 4, iPhone 4S trở thành những "mũi nhọn" tiên phong trong nỗ lực xâm nhập vào các thị trường mới nổi.

Kết quả kinh doanh quý 3 năm tài chính 2013 vừa mới công bố rạng sáng 24/7 cho thấy một kết quả bất ngờ khi các mẫu iPhone 4, iPhone 4S vẫn có mức tăng trưởng doanh số "đáng nể."

Theo kết quả khảo sát thị trường iPhone tháng 6/2013 của hãng nghiên cứu thăm dò tiêu dùng Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho thấy 18% doanh số bán iPhone đến từ iPhone 4, 30% từ iPhone 4S và 52% từ iPhone 5.

Apple tính dùng iPhone cũ xâm nhập thị trường mới

Doanh số bán hàng của iPhone cũ góp phần vào việc giảm giá bán trung bình của dòng sản phẩm này, giảm 4% theo từng năm và góp phần lớn vào tổng doanh thu chung toàn quý 3 của Apple.

Kết quả kinh doanh trên của iPhone phiên bản cũ đã khích lệ ban lãnh đạo Apple thúc đẩy kế hoạch đưa chúng trở thành các "mũi nhọn" tiên phong xâm nhập vào các thị trường mới nổi, Những thị trường này đang trải qua một thời kỳ tăng trưởng nóng tiêu thụ các thiết bị điện thoại di động thông minh, trong đó có iPhone. Theo báo cáo thống kê mới nhất của Apple, doanh số bán iPhone đã tăng tới 400% ở Ấn Độ, 60% ở Thổ Nhĩ Kỳ và 140% ở Philippines.

Còn tại Trung Quốc, thị trường tiêu thụ điện thoại di động hàng đầu thế giới, mức doanh số bán iPhone có vẻ thấp hơn. Nhưng Tim Cook và ban lãnh đạo Apple tỏ ra không nản lòng với thị trường khổng lồ này.

"Tôi tiếp tục tin rằng trong vòng cung của thời gian, Trung Quốc là một cơ hội rất lớn cho Apple, và tôi không được nản lòng." - Tim Cook nhấn mạnh.

Có lẽ, thay vì dùng mẫu iPhone mới nhất, iPhone 5 làm tiên phong xâm nhập vào thị trường Trung Quốc, Apple sẽ chọn cách tấn công từ phía dưới với việc thúc đẩy doanh số bán hàng các mẫu iPhone phiên bản cũ.

Theo như lời Tim Cook khi trả lời phỏng vấn về kết cả kinh doanh quý 3, ông tin rằng iPhone 4, 4S sẽ làm được kỳ tích như iPhone 3GS khi vẫn giữ mức tăng trưởng doanh số bán hàng trong một thời gian dài bất chấp sự ra đời của nhiều mẫu iPhone phiên bản mới, nhiều tính năng hơn.

Và như Tim Cook khẳng định, nhưng mẫu iPhone 4/4S sẽ tấn công trực diện và "xé toang" phân khúc điện thoại tầm trung ở các thị trường mới nổi với giá thành thấp hơn so với các đối thủ có cùng chức năng.

Thứ Tư, 24/07/2013 13:37
31 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp