Apple tìm thêm đối tác để sản xuất iPad 3

Lựa chọn thêm đối tác ngoài Foxconn sẽ giúp "Quả táo" tránh được rủi ro trong quá trình sản xuất.

Apple tìm thêm đối tác để sản xuất iPad 3
Thêm nhà sản xuất sẽ giúp Apple tránh được các rủi ro. (Ảnh: Cultofmac).

Theo nguồn tin từ Digitimes, Apple ra thông báo mới nhất về dự định hợp tác thêm với một nhà sản xuất khác ngoài Foxconn Electronics trong kế hoạch đưa iPad phiên bản 3 ra thị trường trong thời gian tới. Hai công ty tiềm năng nhất hiện tại là Quanta Computer và Petagron Technology.

Công ty Petagron Technology đang được "Quả táo" lựa chọn là nơi đặt hàng sản xuất các mẫu máy iPhone thế hệ 5 nên chắc chắn sẽ chiếm nhiều lợi thế hơn so với Quanta Computer.

Hiện tại, mẫu máy tính bảng của Apple chỉ do một nhà sản xuất duy nhất lắp ráp là Foxconn tại Thành Đô, miền Tây của Trung Quốc. Tuy nhiên, một vụ nổ tại nhà máy ở Thành Đô vào ngày 20/5 vừa qua khiến 3 người chết và 15 người khác bị thương đã làm công việc sản xuất bị ngưng trệ. Đây có lẽ là nguyên nhân Apple bắt buộc phải tìm kiếm thêm các công ty đối tác khác nhằm giảm thiểu rủi ro trong các quá trình sản xuất.

Những tin đồn mới nhất cho thấy iPad phiên bản tiếp theo có thể mang tên "iPad 2 Plus" với kích thước mỏng hơn người tiền nhiệm và màn hình hiển thị độ phân giải cao hơn ít nhất là 4 lần. Model này dự kiến sẽ được tung ra vào cuối quý III đầu quý IV.

Cũng theo nguồn tin trên, iPad 2 bán được khoảng 13 triệu chiếc trong quý III năm nay.

Thứ Ba, 12/07/2011 08:28
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp