“Apple tiêu tiền như thể đó là đồng xu cuối cùng”

“Đúng vậy, chúng tôi còn rất nhiều tiền, nhưng chúng tôi sẽ tiêu tiền như thể đó là đồng xu cuối cùng", TGĐ Tim Cook nói về cách sử dụng tiền bạc của Apple.

“Apple tiêu tiền như thể đó là đồng xu cuối cùng”

Apple luôn nổi tiếng là một công ty “dè dặt” trong chi tiêu. Là hãng công nghệ giàu bậc nhất thế giới, Apple chịu rất nhiều áp lực để sử dụng hợp lý và có hiệu quả nhất 100 tỷ USD tiền mặt mà họ đang sở hữu.

Tại hội nghị Goldman Sachs Conference tổ chức hôm 14/02/2012, CEO của Apple, ông Tim Cook, lưu ý rằng Apple đã chi hàng tỷ USD cho các vụ thâu tóm, cho các chuỗi cung ứng, hệ thống bán lẻ và cơ sở hạ tầng của công ty. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh: “Đúng vậy, chúng tôi còn rất nhiều tiền, nhưng chúng tôi sẽ tiêu tiền như thể đó là đồng xu cuối cùng. Tôi nghĩ rằng các cổ đông cũng muốn chúng tôi làm như vậy, họ không muốn chúng tôi hành động theo lối suy nghĩ mình rất giàu có. Và sự thật là chúng tôi chưa bao giờ cảm thấy như vậy – nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đó là sự thật.”

Tim Cook yêu cầu công chúng và cổ đông hãy hết sức kiên nhẫn. Ông thừa nhận Apple có lượng tiền mặt nhiều hơn những gì họ cần để điều hành công việc kinh doanh. Tim Cook nói một cách hài hước: “Chúng tôi không định tổ chức các bữa tiệc thâu đêm hay làm những việc khác người. Chúng tôi không thể để đến lúc tiền khô cháy túi”. Giám đốc tài chính Peter Oppenheimercủa Apple cũng đưa ra tuyên bố tương tự trong buổi báo cáo doanh thu gần đây của Apple. Thương vụ thâu tóm gần đây nhất mà Apple thực hiện là mua lại Anobit - một công ty sản xuất bộ nhớ flash NAND với cái giá không được tiết lộ.

Thứ Tư, 15/02/2012 15:10
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp