Apple tiếp tục thống trị thị trường máy nghe nhạc

Theo các nhà phân tích, các dòng điện thoại có khả năng chơi nhạc có thể trở thành đối thủ cạnh tranh lớn của máy nghe nhạc Ipod.

NPD Group mới công bố Apple Computer vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường máy nghe nhạc kỹ thuật số của Mỹ trong quý 2 với 75.6 % thị phần.

Nhà phân tích Ross Rubin của NPD Group cho biết “Apple đã rất thành công trong việc tập trung sự quan tâm của người tiêu dùng tới những bản nhạc số trong các sản phẩm của họ bằng việc chi ra hàng triệu đôla dành cho quảng cáo.”

Những chiếc Ipod vẫn đang thống trị thị trường

Nhưng khó có thể khẳng định Apple còn có thể thống trị thị trường trong bao lâu nữa sau khi các nhà sản xuất điện thoại di động (ĐTDĐ) tiếp tục tích hợp máy nghe nhạc vào sản phẩm của họ.

Một số nhà phân tích cảnh báo thị trường máy nghe nhạc kỹ thuật số có thể sẽ đi vào vết xe đổ của máy trợ giúp cá nhân (PDA), tốc độ tăng trưởng của thị trường này đã tụt xuống sau khi các công ty ĐTDĐ giới thiệu dòng smartphone với các tính năng của PDA.

Ông Rubin cho rằng các công ty chuyên về sản phẩm máy nghe nhạc kỹ thuật số vẫn có thể tiếp tục cạnh tranh với ngành công nghiệp ĐTDĐ bởi các sản phẩm chuyên về nghe nhạc này có dung lượng lớn hơn, giao diện trực quan hơn, kết nối dễ dàng hơn và có khả năng bảo vệ bản quyền mạnh mẽ hơn.

Các nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ Mỹ cũng gây trở ngại cho việc sử dụng rộng rãi ĐTDĐ như một máy nghe nhạc do họ đang phải trả nhiều tiền cho các bản nhạc trên mạng hơn là các đối thủ kinh doanh máy nghe nhạc chuyên dụng. Người dùng bởi một số lý do thường ngại sử dụng thẻ nhớ và Bluetooth để cập nhật các bản nhạc, thay vì vậy họ thích sử dụng các dịch vụ của nhà cung cấp hơn.

Nhưng ông Rubin cũng lưu ý rằng các công ty sản xuất ĐTDD đang có được nhưng bước tiến trên thị trường, đặc biệt là với các model ĐTDĐ đời mới như W810i của Sony Ericsson Mobile Communications hay Nokia N91. Điều này chứng tỏ cuộc chiến này sẽ còn mang lại nhiều điều hấp dẫn.

Theo PND Group, SanDisk là công ty đứng thứ hai trong bảng xếp hạng của quý 2 này với 9.7 % thị phần trong khi Creative Technology về vị trí thứ ba, chiếm 4.3 % thị trường máy nghe nhạc của Mỹ. Theo sau Creative là SamSung Electronic với 2.5% và thị phần của Sony là 1.9%.

Tuy nhiên có một điều chú ý là bản báo cáo này không tính đến các loại ĐTDĐ có tích hợp máy nghe nhạc.

HOÀNG TÙNG

Thứ Hai, 21/08/2006 05:28
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp