Apple tiếp tục dấn sâu vào công nghệ làm chip

Mới đây Apple đã tuyển dụng lại nhiều kỹ sư người Israel của bộ phận SoC (system on chip) mới bị sa thải của hãng Texas Instruments sau khi công ty này tuyên bố rút khỏi thị trường chip kể trên. Trong số này, có rất nhiều nhân sự của các bộ phận OMAP (ứng dụng mở đa phương tiện) và cả những người làm việc với các loại chip Wifi, Bluetooth.

Hiện tại cuộc chiến pháp lý giữa Apple và nhà sản xuất chip chính của họ là Samsung đang rất căng thẳng, Táo Khuyết dù rất muốn chuyển sang đặt hàng gia công CPU tại TSMC nhưng mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ. Có rất nhiều tin đồn xung quanh thương vụ vi xử lý của hãng công nghệ lớn nhất hành tinh này. Trong đó có thông tin rằng Apple sẽ đặt hàng Intel chế tạo chip ARM riêng dành cho các thiết bị của Táo Khuyết đi kèm điều kiện iPad sẽ chuyển sang nền tảng x86.

Apple tiếp tục dấn sâu vào công nghệ làm chip

Động thái tuyển dụng lại các kỹ sư công nghệ SoC của Apple cho thấy họ không hề có ý định từ bỏ việc tự thiết kế CPU cho các sản phẩm di động chạy hệ điều hành iOS của mình là iPhone, iPod Touch và iPad. Với những kỹ sư tài năng mới tuyển dụng được, Táo Khuyết có thể cải tiến cấu trúc của những con chip, khiến chúng hoạt động hiệu quả hơn và tiêu tốn ít năng lượng hơn so với thiết kế nguyên gốc.

Có thể thấy rằng Apple đang cố gắng xây dựng một nền tảng cho riêng mình, thoát khỏi sự phụ thuộc vào các hãng sản xuất khác như Intel, AMD, ARM… Việc này giúp hãng có thể tự quyết định số phận của mình đồng thời tối ưu số lợi nhuận thu về từ việc bán sản phẩm. Đây là một hướng đi rất khôn ngoan của Táo Khuyết trong tình hình kiện tụng pháp lý triền miên hiện nay. Trong tình huống xấu nhất Apple kết thúc hợp đồng với các công ty thiết kế và sản xuất CPU, họ vẫn có đủ khả năng tự xây dựng fab cho riêng mình.

Thứ Tư, 12/12/2012 14:49
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp