Apple tiến gần đến mức 3% thị phần di động thế giới trong quý III

Trong lúc tổng số lượng thiết bị di động bán ra trên toàn cầu sụt giảm 4%, từ 304 triệu thiết bị xuống chỉ còn 291 triệu thiết bị, cộng với sự suy giảm thị phần của Nokia, Motorola, Sony Ericsson trong quý III vừa qua thì Apple cùng với Samsung, LG lại nổi lên như là các điểm sáng trong bức tranh thị trường khá ảm đạm đó.

Theo khảo sát của Strategy Analytics thì chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, số lượng iPhone bán ra trên toàn cầu đã tăng nhanh và chiếm đến hơn 2,5% thị phần của các hãng tham gia vào thị trường điện thoại di động. Theo dự đoán, con số đó sẽ còn tăng lên gần 3% vào cuối năm nay. Motorola và Sony Ericsson mỗi hãng hiện vẫn giữ mức 5% thị phần.

Trong khi đó thì nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới là Nokia lại đi xuống với thị phần chỉ còn 37% - chỉ số thấp nhất tính từ đầu năm 2007 đến hết quý III năm nay. Và cũng tính thời điểm này của năm thì Samsung là nhà sản xuất tăng trưởng thị phần cao nhất với 21%, theo sau là LG với 16% thi phần toàn thế giới.

Mặc dù thị trường di động suy giảm nhưng theo dự đoán của Strategy Analytics thì quý IV năm nay sẽ sôi động và sáng sủa hơn.

Thứ Bảy, 31/10/2009 09:46
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp