Apple thừa nhận pin của iPhone trục trặc

Đã có nhiều khách hàng sử dụng iPhone phàn nàn rằng pin của sản phẩm này có vấn đề khiến họ không thể sạc đầy được. Hãng Apple đã xác nhận vấn đề này nhưng chỉ ra rằng đây không phải là lỗi về pin mà là phần mềm.

Một số người sử dụng iPhone đã phát hiện ra rằng họ không thể sạc đầy pin được ngay cả khi đã cắm sạc lâu hơn nhiều so với thời gian yêu cầu.

Mặc dù đây được coi là một vấn đề về pin nhưng người đại diện của Apple đã khẳng định vấn đề được đề cập đến ở đây không liên quan đến pin mà là do lỗi phần mềm. Thực chất pin đã được sạc đầy nhưng chương trình phần mềm lại không phản ánh đúng tình trạng năng lượng của pin.

Mặc dù hãng Apple đã thừa nhận vấn đề và cho biết hãng sẽ giải quyết trục trặc này bằng những phần mềm mới trong tương lai, nhưng họ không cho biết thời gian khắc phục cụ thể và không đưa ra thêm thông tin nào nữa.

Nguồn: Gizmodo
Tất cả những khách hàng sử dụng iPhone gặp phải tình trạng trên đều có thể sử dụng tiếp iPhone một cách bình thường do pin vẫn hoạt động tốt.

Những người không sẵn sàng chờ đợi phần mềm được cập nhật mà muốn giải quyết vấn đề này ngay có thể đến trung tâm thay pin của iPhone, tuy nhiên, chất lượng của iPhone có thể sẽ giảm đi.

Để thay pin thì khách hàng phải trả thêm một khoản phí là 79 USD cộng với chi phí vận chuyển và đóng gói. Hơn nữa, quá trình thay pin có thể dẫn đến việc một số thông tin dữ liệu trong thẻ nhớ bị mất.

Hãng Apple có tiếng là thường xuyên cập nhật công nghệ để giải quyết các vấn đề phát sinh, như với hệ điều hành Mac và máy nghe nhạc iPod. Do đó, việc update kĩ thuật mới cho chiếc iPhone cũng sẽ không tốn nhiều thời gian.

Mặt khác, nếu hãng Apple có kế hoạch update trong tương lai gần, họ có thể phải trì hoãn thực hiện một số đơn hàng để tập trung cho công việc khắc phục này. Tuy nhiên, điều này chủ yếu phụ thuộc vào số lượng khách hàng gặp phải vấn đề nói trên.

Nguyễn Nam

Thứ Tư, 18/07/2007 10:28
31 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp