Apple thua kiện tại Đức vì bằng sáng chế mở khoá vô hiệu

Toà án bằng sáng chế liên bang của Đức phán rằng mọi tuyên bố về bằng sáng chế "Slide to Unlock" của Apple trong các vụ kiện với Apple và Samsung ở châu Âu là vô hiệu.

Trong vụ kiện của mới đây giữa Apple với Motorola và Samsung, nhà sản xuất iPhone, iPad đã cáo buộc đối thủ vi phạm bằng sáng chế "Slide to Unlock" và yêu cầu toà án Bundespatentgericht của Đức cấm bán sản phẩm của hai hãng này trên toàn châu Âu. Hai công ty còn lại đã đâm đơn kháng án.

Apple thua kiện tại Đức vì bằng sáng chế mở khoá vô hiệu
Bằng sáng chế "Slide to Unlock" được Apple sử dụng trong nhiều vụ kiện khác nhau. (Ảnh: Digitaltrends).

Sau khi xem xét đơn kiện từ Apple, toà án Đức đã phán rằng bằng sáng chế của hãng này là vô hiệu. Hãng sản xuất iPhone, iPad đã cố gắng cứu vãn tình thế bằng cách đưa ra 14 sửa đổi trong bằng sáng chế của mình nhưng vẫn không thuyết phục được cơ quan này. Đại diện của toà án cho biết sở dĩ họ quyết định như vậy là bởi tính năng mở khoá của Apple không đủ đổi mới về kỹ thuật để được cấp bằng sáng chế theo luật của châu Âu.

"Slide to Unlock" được coi là một trong những tính năng quan trọng mà Apple dùng để kiện các đối thủ. Trước đó, Motorola và Samsung cũng từng bị thua kiện bởi tính năng này trong các vụ kiện khác.

Vào tháng 2/2012 năm ngoái, toà án Munich I (Đức) đã tuyên bố một số thiết bị di động của Motorola vi phạm bằng sáng chế mở khoá của Apple và cấm bán một loạt sản phẩm. Một vài tuần sau đó, chính toà án này cũng đã tuyên bố mẫu Galaxy Nexus Samsung vi phạm bằng sáng chế "Slide to Unlock" từ nhà sản xuất iPhone, iPad.

Thứ Sáu, 05/04/2013 16:32
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp