Apple thử nghiệm màn hình cỡ lớn cho iPhone, iPad

Apple và các đối tác cung cấp ở châu Á đang thử nghiệm màn hình lớn hơn 4 inch cho iPhone và gần 13 inch cho iPad, theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng.

Mấy tháng vừa qua, Apple đã yêu cầu các đối tác cung cấp màn hình lớn hơn 4 inch cho mẫu iPhone thử nghiệm và màn hình gần 13 inch cho mẫu iPad thử nghiệm. iPhone 5 hiện có màn hình 4 inch, trong khi iPad có màn hình 9,7 inch. iPad Mini sở hữu màn hình 7,9 inch.

Apple thử nghiệm màn hình cỡ lớn cho iPhone, iPad

Hiện vẫn chưa rõ những thiết kế thử nghiệm này có được tung ra thị trường hay không. Apple vẫn thường thử nghiệm nhiều thiết kế khác nhau trước khi chọn ra thiết kế cuối cùng cho mỗi sản phẩm. Phát ngôn viên của Apple từ chối đưa ra bình luận.

Các cuộc thử nghiệm với chuỗi cung ứng cho thấy Apple đang tìm cách đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng tại thời điểm mà các nhà sản xuất thiết bị di động đang cung cấp smartphone và tablet có nhiều kích cỡ khác nhau.

Đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung, đang có chiến lược cung cấp nhiều thiết bị thuộc đủ mọi kích cỡ để chiếm được càng nhiều khách hàng càng tốt. Động thái này đã giúp Samsung đi tắt đón đầu Apple trên thị trường smartphone, mặc dù Apple vẫn đúng đầu trên thị trường tablet. Trong quý đầu năm 2013, Samsung là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới với thị phàn 33,1%, trong khi Apple ở vị trí thứ 2 với 17,9%, theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu Strategy Analytics.

Trên thị trường máy tính bảng, Apple vẫn là hãng dẫn đầu nhưng trong quý kết thúc vào ngày 31/3/2013, thị phần của Apple đã giảm xuống còn 39,6% so với 58,1% tại thời điểm trước đó một năm.

Cùng lúc ấy, thị phần thị trường máy tính bảng của Samsung đã đạt 17,9%, tăng so với 11,3% một năm trước đó.

Nếu xảy ra, việc Apple tăng kích cỡ màn hình cho iPhone và iPad sẽ phù hợp với xu hướng hiện nay là các nhà sản xuất cung cấp nhiều cỡ màn hình. Các đối thủ của Apple như Samsung, Sony và Huawei đã giới thiệu smartphone có màn hình lớn hơn 5 inch. Những thiết bị loại này thường được gọi là “phablet”, chỉ thiết bị lai giữa smartphone và tablet.

Thứ Ba, 23/07/2013 06:46
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp