Apple thâu tóm startup AI Vilynx để cải thiện chất lượng của Siri

Đầu năm nay, Apple đã thâu tóm startup phát triển trí tuệ nhân tạo có tên Vilynx với mục tiêu cải thiện trợ lý ảo Siri.

Trang web của Vilynx hiện tại không còn hoạt động nữa. Trước đó, startup này tự mô tả bản thân là "AI for media" và đã phát triển một công cụ để giúp các công ty truyền thông cạnh tranh với Netflix và các gã khổng lồ truyền thông khác. Công cụ của Vilynx có thể phân loại video thô để giúp nó có thể tìm kiếm được, cung cấp metadata cho video, văn bản và hình ảnh. Ngoài ra, công cụ của Vilynx còn xử lý các video và sau đó cung cấp các thẻ nội dung có liên quan.

Apple thâu tóm startup AI Vilynx để cải thiện chất lượng của Siri
Apple thâu tóm startup AI Vilynx để cải thiện chất lượng của Siri

Công cụ của Vilynx còn cung cấp các bản preview phong phú, hấp dẫn của những dịch vụ nội dung và cung cấp các công cụ tìm kiếm để hiển thị nội dung trên các video, bài viết và ảnh... Nó còn bao gồm cả một nền tảng đề xuất hỗ trợ bởi AI đồng thời cung cấp các công cụ để xem những chủ đề đang thịnh hành trên web và mạng xã hội.

Apple có thể sử dụng những công nghệ của Vilynx cho Siri và các phần mềm AI khác trên các thiết bị mang mác Táo như Photos. Thương vụ này tiêu tốn của Apple số tiền khá nhỏ, chỉ 50 triệu USD.

Văn phòng Vilynx tại Barcelona vẫn sẽ tiếp tục hoạt động nhưng dưới sự điều hành của Apple. "Táo khuyết" muốn biến nơi đây trở thành một trung tâm chuyên dành cho việc nghiên cứu và phát triển AI tại châu Âu. Khoảng 50 kỹ sư và chuyên gia dữ liệu của Vilynx sẽ được Apple giữ lại.

Trong những năm gần đây, Apple đã thực hiện nhiều thương vụ thâu tóm nhằm cải thiện Siri như mua Inductiv, Volysis, Xnor.ai, Turi, Tuplejump...

Thứ Tư, 28/10/2020 09:56
51 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ