Apple thắt chặt an ninh với tài khoản iOS và iTunes

Một số người dùng cho biết, để tải ứng dụng mới từ iTunes trên máy tính lẫn iOS, Apple yêu cầu phải cập nhật thêm tài khoản e-mail phụ và câu hỏi bảo mật.

>>> Dropbox và Facebook cho di động 'dính' lỗi bảo mật

Apple thắt chặt an ninh với tài khoản iOS và iTunes
Yêu cầu về bảo mật xuất hiện khi người dùng tải ứng dụng trên iOS làm người dùng lo lắng.
(Ảnh: Thenextweb)

Theo Cnet, yêu cầu bảo mật mới vừa xuất hiện ngày hôm qua, người dùng phải chọn 3 câu hỏi bí mật và trả lời trước khi tải ứng dụng mới từ App Store. Theo thông tin đưa ra, khách hàng bắt buộc phải có thêm địa chỉ email dự phòng. Trong topic hỗ trợ trên diễn đàn Apple Support, nhiều người đã thắc mắc với các quy định mới.

Trang Arstechnica cho biết, không phải tất cả người dùng iOS đều gặp phải các yêu cầu về bảo mật như trên. Điều này khiến cũng khiến cho một số người dùng lo sợ rằng, việc yêu cầu cập nhật thêm e-mail phụ có thể là một hành động giả mạo để ăn cắp các thông tin như tài khoản e-mail, thông tin cá nhân bởi tin tặc.

Về phía Apple, hiện hãng chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về vấn đề trên. Bởi vậy một số lời khuyên được chia sẻ từ người dùng iOS, khi gặp yêu cầu trên thì hãy khoan cập nhật các thông tin theo yêu cầu trước khi có một xác nhận cụ thể từ Apple. Thông thường khi có các thông tin liên quan đến vấn đề bảo mật cũng như thanh toán trực tuyến, một e-mail xác nhận sẽ được Apple gửi về tài khoản đăng khí Apple ID.

Thứ Bảy, 14/04/2012 08:25
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp