Apple thắng kiện Samsung, RIM đứng giữa được lợi

Trong bối cảnh hãng Apple và Microsoft đang tích cực chĩa mũi nhọn pháp lý vào đối thủ Samsung, tập đoàn Research In Motion (RIM) lại may mắn tận dụng lợi thế không nhỏ từ cuộc chiến này.

>>> Galaxy Tab 7.7 đã bị rút xuống vì Apple

Apple thắng kiện Samsung, RIM đứng giữa được lợi

Theo chuyên gia Gus Papageorgiou của hãng Scotia Capital, việc Apple giành chiến thắng và “khóa” ba công ty con của Samsung ở Hà Lan không được nhập khẩu sản phẩm để phân phối tại thị trường châu Âu nữa sẽ giúp cho RIM tăng thêm sức bán loạt thiết bị BlackBerry 7 mới ra mắt của họ.

Nhận định đó càng thêm có cơ sở khi mẫu BlackBerry Bold 9900 đang có mức tiêu thụ rất sáng sủa tại châu Âu. Một khi người tiêu dùng gặp khó khăn khi mua các sản phẩm Samsung, sẽ chẳng có lý do gì để họ không chuyển sang mẫu smartphone mới đầy tiện ích của RIM.

Papageorgiou phát biểu: “Samsung đã có bước tiến rất tích cực tại thị trường châu Âu, khi thị phần của họ tăng từ 5% trong quý II năm ngoái lên 18,8% trong năm nay. Vậy nên lệnh cấm mà hãng này vừa phải nhận sẽ khiến họ bị hạn chế rất nhiều, và đó là cơ hội để RIM bứt phá."

Chuyên gia này nói thêm: "Thực tế cho thấy, trên bảng xếp hạng ba loại điện thoại thông minh bán tốt nhất hiện nay tại châu Âu tại website GSM Exchange, Bold 9900 đang đứng ở vị trí hai, cao hơn cả Galaxy S II và iPhone 4 bản 16GB.”

Thứ Tư, 07/09/2011 15:40
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp