Apple tham gia dự án OpenJDK của Oracle

Hôm 12/11/2010, Apple cho biết sẽ gia nhập OpenJDK của Oracle, đóng góp "hầu hết những thành phần chính, các công cụ và công nghệ cần thiết cho việc thực thi Java SE7 trên Mac OS X".

>>> Oracle hợp tác cùng IBM đẩy mạnh sự phát triển của Java

Thông báo này mang lại cho OpenJDK thêm một nhà ủng hộ nổi bật khác. Hồi tháng 10/2010, IBM cho biết sẽ làm việc với Oracle để làm cho OpenJDK "trở thành nơi quan trọng nhất cho việc phát triển Java SE nguồn mở".

Apple sẽ đóng góp "máy ảo Java dựa trên HotSpot 32-bit và 64-bit, các thư viện lớp, stack phần mềm mạng và cơ sở cho client đồ họa mới" cho OpenJDK.

"Sự sẵn có của Java trên Mac OS X đóng một vai trò quan trọng trong lời hứa đa nền tảng của nền tảng Java", ông Hasan Rizvi, Phó Chủ tịch phụ trách phát triển của Oracle nói. "Cộng đồng nhà phát triển Java có thể yên tâm rằng, môi trường Java hàng đầu sẽ tiếp tục ‘hiện diện’ trên Mac OS X trong tương lai".

Apple "rất vui mừng được làm việc với Oracle để đảm bảo rằng, sẽ tiếp tục có một phiên bản lớn của Java trên Mac", ông Bertrand Serlet, Phó Chủ tịch Apple phụ trách kỹ thuật phần mềm nói. "Cách tốt nhất để người dùng của chúng tôi luôn có được phiên bản Java cập nhật, an toàn nhất là nhận nó trực tiếp từ Oracle".

Ngoài ra, Apple sẽ tiếp tục làm cho Java SE6 có sẵn cho Max OS X Snow Leopard và Mac OS X Lion sắp tới. Oracle sẽ phân phối Java SE7 và những phiên bản sau đó cho Mac OS X.

Thứ Hai, 15/11/2010 16:24
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp