Apple sửa một loạt lỗi trong QuickTime

Apple mới đây đã phát hành bản cập nhật để bít 11 lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trong các phiên bản QuickTime dành cho Windows và Mac OS X.

Song song với việc khắc phục các lỗi bảo mật Apple cũng cho nâng cấp phần mềm QuickTime lên phiên bản mới. Hãng khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng nâng cấp lên phiên bản QuickTime 7.4.5 càng sớm càng tốt.

Trong số các lỗi được sửa cho phiên bản QuickTime cho Windows, đáng chú ý nhất là lỗi tràn bộ nhớ đệm xảy ra khi phải xử lý tệp tin hình ảnh hoặc video PICT khiến ứng dụng bị treo cứng tạo điều kiện cần thiết cho tin tặc có thể thực thi mã độc trên PC người dùng. Bản thân lỗi tệp tin PICT là hai lỗi cùng một lúc - lỗi trong phương thức xử lý thông báo lỗi (error message) và lỗi trong xử lý Clip onCode. Hai lỗi đều dẫn tới tình trạng tràn bộ nhớ đệm.

Các lỗi còn lại gồm lỗi cho phép chạy Java Apple chưa được chứng thực có thể bị lợi dụng để tăng quyền truy cập, lỗ hổng trong bảo vệ thông tin, lỗi tràn bộ nhớ đệm… Người dùng có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết và tải về bản sửa lỗi tại đây.

Thứ Sáu, 11/04/2008 11:54
31 👨 613
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp