Apple SIM bắt đầu lộ nhược điểm khó chịu

Apple SIM, công nghệ gây được khá nhiều chú ý trong thời gian gần đây, thậm chí được cho là sẽ thay đổi hoàn toàn cách dùng SIM trong tương lai mới đây đã bộc lộ những điểm yếu khó chịu.

Khi được bán ra tại Mỹ, những chiếc iPad Air 2iPad Mini 3 dùng Apple SIM đã bị nhà mạng AT&T khoá thẳng vào mạng của họ nếu chọn nhà mạng này ở lần sử dụng đầu tiên. Nếu bạn quyết định rời khỏi mạng AT&T để sử dụng dịch vụ mạng khác, bạn phải mua một SIM mới từ Apple.

Apple SIM bắt đầu lộ nhược điểm khó chịu
Apple SIM

Một phát ngôn viên của AT&T nói rằng chỉ có SIM của Apple bị họ khóa mạng chứ không phải là chính chiếc iPad đó nhưng do iPad mới và SIM gắn liền với nhau nên muốn chuyển đổi sang mạng khác, người dùng buộc phải mua một Apple SIM mới và SIM này chỉ có sẵn từ các nhà bán lẻ của Apple hoặc các đại lý của nhà mạng với giá 10 USD (~200 ngàn VND).

Không phải mức giá của SIM này quá đắt nhưng nó cho thấy giấc mơ về một thiết bị được mở khóa hoàn toàn và tương thích với mọi nhà mạng nhờ Apple SIM đã tan biến. Hiện nay, chỉ có hai nhà mạng Mỹ khác có hỗ trợ Apple SIM và không khóa SIM vào mạng của họ là T-Mobile và Sprint. Verizon không hỗ trợ SIM của Apple trong khi nhà mạng EE ở Anh là nhà mạng quốc tế duy nhất hỗ trợ Apple SIM vào lúc này.

Apple SIM bắt đầu lộ nhược điểm khó chịu
Người dùng có thể bị khoá vào một nhà mạng nào đó

Apple rõ ràng đã tạo ra thẻ SIM của riêng mình với mục tiêu đơn giản hóa quá trình lựa chọn nhà cung cấp cho khách hàng. Nhưng không may, SIM của hãng chỉ có thể được sử dụng nếu các nhà mạng cho phép và vẫn có nguy cơ bị ràng buộc vĩnh viễn với một nhà mạng nào đó.

Cũng xin giải thích thêm là Apple SIM không phải là một thẻ SIM dính trên máy như một số đồn đoán trước đây, đây chỉ là một thẻ SIM nhỏ do chính Apple sản xuất và được gắn sẵn vào iPad Air 2 và iPad Mini 3 bán ra ở Mỹ và Anh, khi khởi động máy lần đầu, người dùng sẽ được phép chọn mạng cung cấp từ thẻ SIM này.

Thứ Bảy, 25/10/2014 11:30
31 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp