Apple sẽ vượt qua Nokia trên thị trường điện thoại

Apple sẽ nhanh chóng thống thị trường điện thoại trong khi những tên tuổi “sừng sỏ” một thời như Nokia hay RIM đang đánh mất dần thị phần của mình.

Apple sẽ vượt qua Nokia trên thị trường điện thoại

Apple sẽ sớm vượt qua Nokia để trở thành nhà sản xuất điện thoại số 1 thế giới trong tương lai không xa. Đó là dự đoán mà hãng phân tích thị trường nổi tiếng IDC đưa ra. 18,6 triệu chiếc iPhone được bán trong quý vừa rồi củng cố vững chắc vị trí thứ 2 của Apple trên thị trường điện thoại với 18,75% thị phần.

Nokia hiện vẫn đang là nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới với 24,2 triệu điện thoại được bán ra trong quý I/2011, chiếm 24,3% thị phần. Tuy nhiên, con số này là một sự thụt lùi lớn nếu biết rằng điện thoại Nokia đã chiếm 38,8% thị phần toàn cầu trong quý I năm ngoái. Trong khi đó, RIM xuất xưởng được 13,9 triệu chiếc, giảm thị phần từ 19% xuống còn 14%.

Android cũng có thể tự hào, khi hai đại diện chính là Samsung với dòng sản phẩm Galaxy S có mức tăng ngoạn mục từ 4,3% quý I năm ngoái lên 10,8% trong năm nay, và HTC tăng từ 4,9% lên 5,9%.

Chuyên viên nghiên cứu cấp cao của IDC Kevin Restivo tin rằng Android sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công lớn hơn trên thị trường điện thoại trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, ông cũng cảnh báo rằng việc Nokia chuyển sang dùng hệ điều hành Windows Phone của Microsoft chỉ có hiệu ứng tạm thời, và rằng RIM cũng đang đứng trước nguy cơ đánh mất đi thị phần của mình.

Với tốc độ phát triển hiện tại, IDC dự đoán Apple sẽ vượt qua Nokia để trở thành nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới.

Hầu hết các chuyên gia đều có chung nhận định như vậy do sự thịnh hành hiện nay của iPhone 4, đó là chưa kể đến việc Apple mới đây đã cho ra mắt iPhone 4 phiên bản màu trắng và chiếc iPhone 5 được dự báo là sẽ ra mắt trong tháng 9 tới đây.

Apple sẽ vượt qua Nokia trên thị trường điện thoại

Nếu điều này xảy ra thì đây sẽ là cuộc “soán ngôi” vĩ đại nhất trong lịch sử, do Apple mới chỉ chính thức tham gia vào thị trường điện thoại khoảng 4-5 năm trở lại đây, vào thời điểm Nokia còn là “ông hoàng” của thị trường điện thoại di động với hơn một nửa thị phần trên toàn thế giới.

Thứ Hai, 09/05/2011 07:00
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp