Apple: Sẽ vô hiệu hoá các iPhone bị mở khoá

Apple hôm qua (24/9) cảnh báo những chiếc iPhone đã được mở khoá sẽ bị vô hiệu hoá hoàn toàn trong đợt nâng cấp phần mềm tới đây. Đây được xem là bước đi đầu tiên của nhà sản xuất trong “cuộc chiến” chống lại “nạn mở khoá” thiết bị.

Kể từ khi iPhone chính thức xuất hiện trên thị trường từ cuối tháng 6 vừa qua số lượng giải pháp mở khoá cho phép thiết bị có thể vận hành với bất kỳ một hệ thống mạng di động nào có thể nói là “nhiều như nấm mọc sau mưa”.

Lãnh đạo Apple cho biết hãng đã phát hiện có rất nhiều chương trình mở khoá bất hợp pháp có thể phá hỏng phần mềm của iPhone.

Dự kiến trong tuần này Apple sẽ cho phát hành phiên bản nâng cấp phần mềm mới cho iPhone. Ngoài việc bổ sung thêm một số tính năng mới như tính năng truy cập iTunes Wi-Fi Music Store, bản nâng cấp còn nhắm đến mục tiêu vô hiệu hoá hoàn toàn những chiếc iPhone đã được mở khoá. Có thể nói sau khi cài đặt phiên bản nâng cấp phần mềm những chiếc iPhone mở khoá sẽ không thể vận hành được nữa.

Không còn giải pháp nào khác ngoài việc chúng tôi chủ động vô hiệu hoá những chiếc iPhone đã bị mở khoá,” ông Phil Schiller – Phó chủ tịch cao cấp phụ trách vấn đề marketing sản phẩm toàn cầu của Apple – cho biết trong một cuộc trao đổi với báo chí. “Đáng tiếc một số chương trình mở khoá lại gây ra những trục trặc phần mềm cho iPhone. Apple hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những trục trặc đó”.

Ngoài ra việc mở khoá iPhone còn khiến khách hàng không được tiếp tục hưởng các chính sách bảo hành sản phẩm của Apple.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 25/09/2007 08:36
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp