Apple sẽ ứng dụng màn hình IGZO cho iPhone và iPad mới

Cách đây gần một năm, rất nhiều lời đồn đoán cho rằng new iPad (iPad thế hệ thứ ba) của Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình IGZO từ Sharp.

Chưa đầy hai tuần sau đó, thông tin này bị bác bỏ do Sharp không thể vượt qua quá trình phê duyệt nghiêm ngặt của Apple để đi vào tiến hành sản xuất hàng loạt. Nhưng mới đây, những tin đồn về việc Apple sẽ sử dụng màn hình IGZO trên iPhone và iPad thế hệ tiếp theo đang trở lại.

Apple sẽ ứng dụng màn hình IGZO cho iPhone và iPad mới

IGZO là một công nghệ trong sản xuất màn hình LCD, giúp các hạt điện tích (electron) di chuyển rất nhanh, từ đó cho phép nhà sản xuất có thể tạo ra các bóng bán dẫn nhỏ hơn, bóng bán dẫn nhỏ hơn sẽ cho phép tạo ra các điểm ảnh nhỏ hơn, điểm ảnh (pixel) nhỏ hơn thì người ta có thể đặt nhiều pixel hơn trên cùng một kích cỡ màn hình. Cuối cùng, chúng ta sẽ có màn hình độ phân giải cao hơn với hình ảnh mịn hơn. Do các thành phần điện tử có cấu tạo nhỏ nên viền màn hình cũng sẽ được làm mỏng đi.

Apple sẽ ứng dụng màn hình IGZO cho iPhone và iPad mới

Có vẻ như hiện giờ, Sharp đã cải thiện hiệu năng cũng như cấu tạo của loại màn hình này nên gần đây hãng đã tự tin giới thiệu một sản phẩm smartphone với màn hình IGZO tại Nhật Bản. Tuy nhiên, “Apple vẫn là Apple”, nhà táo vẫn sẽ có những toan tính rất kỹ lưỡng khi bắt tay kí kết với một hãng cung cấp. Công ty có trụ sở tại Cupertino đã đặt vấn đề với đối tác AU Optronics để xem hãng này có thể sử dụng công nghệ L5C của mình để ứng dụng cho việc sản xuất màn hình IGZO hay không. Ngoài ra, Innolux, một công ty đặt tại Đài Loan mới đây cũng đã được cấp giấy phép chế tạo tấm màn hình IGZO.

Nhiều khả năng, Apple sẽ rút ngắn chu kỳ sản phẩm của mình và tháng 6 năm sau hãng có thể cho ra mắt iPhone 5S, iPad thế hệ thứ năm hay thậm chí có thể là iPad mini 2 với nhiều cải tiến về chất lượng màn hình. Do đó, ngay từ thời điểm này, Apple cũng đang cân nhắc đến khả năng sẽ chọn một đối tác cung cấp màn hình với chất lượng tốt và nguồn cung ứng ổn định. Với tình hình hiện tại, Sharp đang nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đó.

Thứ Năm, 27/12/2012 17:17
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp