Apple sẽ sử dụng chip Intel cho iPad, iPhone

Nhà phân tích Glen Yeung của Citigroup cho biết, Intel có thể sẽ hợp tác với Apple để sản xuất chip A4 và A5 cho các thiết bị iPhone, iPod Touch và iPad. Hiện các con chip sử dụng trong các thiết bị của Apple đang do Samsung chế tạo dựa trên thiết kế của ARM.

Apple sẽ sử dụng chip Intel cho iPad, iPhone

Nếu thông tin trên là đúng sự thật thì đây sẽ là một sự thay đổi đáng kể đối với Apple, vì các bộ xử lý di động của hãng thường dựa trên thiết kế của ARM - đối thủ nặng ký của Intel trong lĩnh vực di động. Nhưng các con chip di động này lại do Samsung chế tạo nhưng hiện Apple và Samsung đang xảy ra tranh chấp. Cách đây không lâu, Apple đã cáo buộc Samsung “bắt chước” thiết kế sản phẩm mang thương hiệu “Quả Táo”.

Do đó, quan hệ hợp tác tới Intel sẽ tạo cơ hội cho Apple tách rời khỏi Samsung và tận dụng được lợi thế công nghệ xử lý của Intel. Công nghệ xử lý của Intel cho phép công ty sản xuất các bộ xử lý kích cỡ nhỏ hơn của các đối thủ khác.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên về một cuộc đàm phán giữa Apple và Intel để sản xuất chip cho Apple. Đây cũng sẽ là sự thay đổi lớn đối với Intel vì theo truyền thống, Intel thường tạo ra các bộ xử lý của riêng hãng.

Nếu điều này là đúng sự thật thì đây là lần thứ hai Intel thành công trong việc lôi kéo Apple từ tỏ thiết kế chip của đối thủ cạnh tranh. Năm 2005, Apple đã công bố chuyển từ bộ xử lý PowerPC của IBM sang dùng chip Intel cho dòng máy tính cá nhân Macintosh.

Hồi tháng trước, Intel đã tiết lộ công nghệ xử lý mới cho phép tạo ra các con chip cỡ 22nm và dự kiến tạo chip Atom cỡ 14nm vào năm 2014. Điều này sẽ giúp tạo ra các thiết bị di động có kích cỡ nhỏ hơn và có lẽ Apple cũng đang muốn tận dụng điều này trên các sản phẩm “Quả Táo”.

Thứ Năm, 09/06/2011 15:35
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp