Apple sẽ sản xuất màn hình 3D không cần kính

Apple mới đây đã được cấp bằng sáng chế cho một loại màn hình mới có khả năng hiển thị nội dung ba chiều, thậm chí là ảnh toàn ký (hologram - kỹ thuật tạo ảnh 3D từ hiện tượng giao thoa ánh sáng) như phim Star Wars.

Apple đánh giá công nghệ 3D hiện tại chỉ mang đến những phiền toái và họ đã tìm cách loại bỏ cặp kính rắc rối - vốn được coi là một trong những rào cản lớn nhất cho sự phổ biến của loại màn hình này.


Mẫu sáng chế của Apple.

Hệ thống của Apple là một màn hình đặc biệt, trong đó các điểm ảnh sẽ bị lệch đi khi nhìn ở các góc khác nhau, tức tạo ra hình ảnh riêng rẽ trên mắt phải và mắt trái của người xem và não sẽ hiểu đây là ảnh 3 chiều.

Công nghệ của hãng này còn có thể theo dõi chuyển động của nhiều người dùng và vị trí mắt họ để điều chỉnh hình ảnh sắc nét và luôn ở trạng thái 3D.

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm 3D trên thị trường đều đòi hỏi phải đeo kính. Đầu tháng này, Toshiba trình diễn tấm nền 3D không kính kích cỡ 12 inch cho máy tính bảng, smartphone và TV nhưng điểm hạn chế lớn nhất là người sử dụng phải chọn góc nhìn phù hợp.


Apple có thể sản xuất TV 3D hoặc đưa công nghệ này vào iPhone. Ảnh minh họa: TalkTalk.

Leander Kahney, chuyên gia về công nghệ điện tử tiêu dùng và là chủ nhân trang Cult of Mac, đánh giá: "Chưa có dấu hiệu cho thấy Apple sẽ kinh doanh TV 3D, nhưng nếu tham gia thị trường này, họ có khả năng biến 3D thành công nghệ màn hình phổ biến, nhất là nếu iPhone và iPad 3D xuất hiện".

Thứ Hai, 27/12/2010 11:22
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp