Apple giảm 15% hoa hồng cho các app có doanh thu dưới 1 triệu USD trên App Store

Mới đây, Apple đã tuyên bố rằng sẽ giảm mức hoa hồng của App Store xuống chỉ còn 15% cho các app đạt doanh thu dưới 1 triệu USD. Apple cho biết chương trình có tên App Store Small Business Program này sẽ mang lại lợi ích cho phần lớn các nhà phát triển cung cấp dịch vụ trên App Store.

Dự kiến, App Store Small Business Program sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 và áp dụng cho doanh thu của năm dương lịch trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc các app kiếm được 1 triệu USD doanh thu trong năm 2020 sẽ đủ điều kiện tham gia chương trình.

Apple sẽ chỉ thu 15% hoa hồng với các app có doanh thu dưới 1 triệu USD trên App Store
Apple sẽ chỉ thu 15% hoa hồng với các app có doanh thu dưới 1 triệu USD trên App Store

Hơn nữa, Apple còn cho phép các nhà phát triển đã kiếm được 1 triệu USD trong năm 2020 trên tất cả các ứng dụng của họ cũng như các nhà phát triển mới tham gia vào App Store Small Business Program. Nếu như vượt qua ngưỡng 1 triệu USD, nhà phát triển sẽ phải chịu mức hoa hồng 30% trong các tháng còn lại của năm.

Trong trường hợp một nhà phát triển bị giảm doanh thu xuống dưới ngưỡng 1 triệu USD trong năm dương lịch tiếp theo, họ sẽ đủ điều kiện để được hưởng ưu đãi giảm 15% hoa hồng trong năm sau đó.

Đương nhiên, tất cả các nhà phát triển có mức doanh thu trên 1 triệu USD/1 năm vẫn sẽ phải trả mức hoa hồng tiêu chuẩn của App Store là 30% cho tất cả các giao dịch.

Đây là thay đổi đáng hoan nghênh của Apple nhằm hỗ trợ các nhà phát triển mới vào nghề hoặc các ứng dụng nhỏ. Trước đó, Apple đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ cộng đồng nhà phát triển, bị tố hút máu, tham lam, khi duy trì mức hoa hồng 30% trên mọi giao dịch qua App Store.

Chủ Nhật, 29/11/2020 20:20
32 👨 446
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ