Apple sắp ra mắt "iWatch"?

Tin đồn mới nhất về Apple cho biết hãng này sẽ ra một sản phẩm mới: đồng hồ thông minh. Đây là sản phẩm mới nhất được đồn đại của Apple, sau những đồn đoán về TV mác Apple.

Apple sắp ra mắt "iWatch"?

Theo trang Tech163, Intel và Apple đang hợp tác thiết kế một chiếc đồng hồ chạy iOS, có Bluetooth và màn hình 1,5 inch.

Trang MobileGeek cho biết thêm, chiếc đồng hồ này có thể được trang bị màn hình OLED 1,5 inch bằng Oxit Indi thiếc (Indium tin oxide) hoặc mặt kính phủ oxit này.

Các thiết bị điện toán có thể đeo (wearable computing) đã được các nhà tương lai học nhắc tới từ lâu. Ngay cả hãng nghiên cứu Gene Munster cũng tin rằng Apple sẽ nhảy vào lĩnh vực này. Trong khi đó, Apple đang đổ hàng tỷ USD vào một dự án bí mật mà không người ngoài công ty nào rõ thực hư.

Thứ nữa, người tiêu dùng rất thích ý tưởng về đồng hồ iOS. Một dự án đầu tư cộng đồng của Kickstarter về đồng hồ có thể kết nối với iPhone Pebble đã thu được 10 triệu USD từ 70.000 người ủng hộ.

Một câu hỏi đặt ra nữa là, tại sao Apple lại chọn Intel. Trong khi các sản phẩm di động của hãng này đều đang chạy chip từ vi kiến trúc của ARM.

Gene Munster từng nhận xét rằng Apple đã trở thành công ty giá trị nhất thế giới, nhờ việc sẵn lòng để các sản phẩm "ăn thịt" (cannibalize) lẫn nhau. Khi mà iPhone ra đời khiến thị phần iPod sụt giảm, iPad ra đời thay thế desktop lẫn laptop Mac.

Và giờ đây, Apple có lẽ sẽ tìm cách thay thế smartphone, trước khi đối thủ kịp làm điều đó. Một lựa chọn khả dĩ, đó là sản xuất đồng hồ.

Thứ Sáu, 28/12/2012 09:16
31 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp