Apple sắp ra bản vá lỗi cho iPhone 4?

Dù không nói cụ thể nhưng có vẻ như Apple sẽ phát hành bản cập nhật firmware iOS 4.0.1 để sửa lỗi bắt sóng không ổn định của iPhone 4 ngay trong tuần này.

Ngay khi vừa chính thức được bán ra thị trường, mẫu iPhone 4 của Apple liên tục bị người dùng khắp nơi phàn nàn về tình trạng bắt sóng không ổn định, thậm chí mất sóng hoàn toàn. Ông Tổng giám đốc hãng Steve Jobs sau đó còn khiến người dùng “bực mình” hơn khi trả lời phàn nàn của họ bằng tuyên bố: iPhone 4 mất sóng là do người dùng “cầm không đúng cách”. Đại diện của Apple sau đó đã cố vớt vát và bào chữa bằng một thông báo: “Lỗi bắt sóng kém do cách cầm máy trên tay và vấn đề chung của các dòng điện thoại di động. Nếu bạn gặp tình trạng này trên iPhone 4, hãy cố tránh chạm vào góc dưới bên trái của phần khung kim loại hoặc sử dụng một trong số rất nhiều mẫu vỏ bọc dành cho thiết bị này đang được bán tại cửa hàng của Apple”.

Tiếp theo thông báo đó, ông Steve Jobs còn có một bức email mới nhất trả lời người dùng về vấn đề này với lời khuyên: “Không có sự trục trặc nào về khả năng bắt sóng. Hãy liên tục giữ kết nối (Stay tuned)".

Các chuyên gia về di động và những người dùng iPhone nhiều kinh nghiệm đã "ngầm hiểu" thông điệp này của ông Jobs rằng đó cũng là một lỗi phần mềm giống như tình trạng “mất sóng 3G, tự động chuyển sang mạng EDGE (2,75G)” của mẫu iPhone 3G ra mắt hồi năm 2008.

Một số diễn đàn hỗ trợ công nghệ của Apple cũng đã lên tiếng xác nhận, bản cập nhật cho hệ điều hành iOS 4 có tên iOS 4.0.1 nhằm mục đích khắc phục những trục trặc về khả năng bắt sóng của iPhone 4 sẽ được phát hành vào đầu tuần này.

Thứ Ba, 29/06/2010 08:30
31 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp