Apple sắp 'cướp' ngôi đầu về chip di động của Intel

Apple đã bán tổng cộng 176 triệu chip di động năm 2011, chỉ kém 5 triệu chiếc so với Intel.

Apple sắp 'cướp' ngôi đầu về chip di động của Intel
Chip A5X mới nhất của Apple trên iPad 2012. (Ảnh: iFixit).

Hai năm sau khi mua lại nhà sản xuất chip Intrisity, Apple đang dần sẵn sàng trở thành nhà sản xuất chip di động lớn nhất thế giới vào cuối năm 2012, theo một nghiên cứu mới nhất của In-Stat. Thành công này dựa trên sự phổ biến của các thiết bị di động từ Apple như iPad và iPhone hay iPod.

Ngoài ra, việc sử dụng chọn lọc các đối tác sản xuất như ARM và Samsung cũng tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho Apple. Trong khi đó, Intel hiện chỉ mới đưa các mẫu chip Atom vào các thiết bị di động, theo báo cáo của InfoWorld.

Nghiên cứu của In-Stat bao gồm tất cả các thiết bị được coi là "di động" như máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, hệ thống chơi game cầm tay, máy đọc sách điện tử và iPod Touch. Thống kê này không bao gồm máy để bàn và máy chủ.

Apple đã ở vị trí thứ hai sau khi năm 2011 kết thúc với việc chỉ kém 5 triệu bộ vi xử lý so với Intel (176 triệu chiếc so với 181 triệu chiếc). Với doanh số này, Apple đã chiếm 13,5% thị phần thiết bị di động trong khi Intel là 13,9%.

Tuy nhiên, những thành công hiện tại trong lĩnh vực thiết bị di động không chắc sẽ biến Intel trở thành một đối thủ của Apple. Intel từ lâu đã vạch ra các khả năng mà Apple sẽ chuyển sang nhiều hơn với các bộ vi xử lý của điện thoại di động cho các thiết bị khác. Nhà sản xuất chip xử lý số một thế giới đang hy vọng cạnh tranh với bộ vi xử lý ARM với một chip Atom năng lượng thấp gọi là Medfield sẽ ra mắt trong năm nay.

Thứ Tư, 21/03/2012 16:07
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp