Apple sẵn sàng đối mặt phiên xử “làm giá” ebook

Hãng tin Reuters vừa cho hay, tập đoàn Apple đang rất muốn bước ra tòa để bảo vệ họ trước những cáo buộc từ Chính phủ Mỹ nói rằng hãng này chung tay với các đối tác nhà xuất bản để “làm giá” ebook.

Apple sẵn sàng đối mặt phiên xử “làm giá” ebook

Luật sư Daniel Floyd của Apple bày tỏ với Thẩm phán Denise Cote: “Chúng tôi muốn có một phiên tòa xét xử cáo buộc nhắm vào mình, bởi chúng tôi tin đó sẽ không phải là phiên tòa chống lại Apple. Đó là cơ hội để chúng tôi làm rõ sự trong sạch của mình.”

Hồi tuần trước, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã chính thức đâm đơn kiện “Quả táo” cùng 5 nhà xuất bản là đối tác của họ, với cáo buộc những hãng này đã thông đồng với nhau để đẩy giá bán ebook trên gian hàng Apple iBookstore lên cao, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Trong đơn kiện của mình, DOJ nói rằng hồi năm 2010, Apple đã đồng ý cho phép một số nhà xuất bản hàng đầu tự thiết lập mức giá bán. Kể từ đó, giá ebook đã bị đẩy vọt lên, và gây tác động xấu tới cả thị trường, khi hãng đối thủ Amazon bị chính các nhà xuất bản gây sức ép đòi tăng giá để “xứng” với kênh phân phối của Apple.

Những bị đơn trong vụ kiện nói trên của DOJ gồm Apple, cùng 5 nhà xuất bản Simon & Schuster, Hachette Book Group, HarperCollins Publishers, Penguin Group và Macmillan.

Dự kiến, phiên điều trần tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 22/5 này.

Thứ Sáu, 20/04/2012 10:57
31 👨 57
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp